Tỉ phú Elon Musk chia sẻ chuyện Tesla suýt sụp đổ

Thu Thảo
Thu Thảo
26/11/2018 20:31 GMT+7

Tỉ phú sáng lập hãng sản xuất ô tô điện Mỹ Tesla, ông Elon Musk, vừa chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Axios về khó khăn từng khiến doanh nghiệp ông điêu đứng đầu năm nay.

Cụ thể, ông Musk cho hay Tesla “tiêu tiền như điên” khi nỗ lực tăng sản lượng mẫu Tesla Model 3 vào mùa xuân và hè năm nay. Ông nói rằng công ty gần như chỉ còn vài tuần là sụp đổ trước khi đạt mục tiêu sản xuất mẫu Model 3.
“Tesla thực sự đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng vì cố gắng sản xuất Model 3. Cơ bản là công ty tiêu tiền như điên, và nếu chúng tôi không giải quyết vài vấn đề trong thời gian rất ngắn thì chúng tôi đã sụp đổ. Rất khó để giải quyết những vấn đề đó”, ông Musk nói.
Tỉ phú Mỹ cũng nói về việc cá nhân ông phải làm việc không ngừng trong suốt thời gian căng thẳng trên, cho hay đây là chuyện “rất đau đớn”. “Nó làm tổn thương não và tim tôi. Đau. Tôi không khuyến khích bất cứ ai làm thế. Tôi chỉ làm thế vì nếu tôi không làm thì có khả năng lớn rằng Tesla sẽ sụp”, ông Musk chia sẻ.
2018 là một năm đầy ồn ào với hãng Tesla lẫn ông Elon Musk. Hồi tháng 8, ông Musk viết trên Twitter cá nhân về khả năng đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân khi giá cổ phiếu đạt 420 USD. Thông tin này đẩy giá cổ phiếu công ty tăng vọt, để rồi lọt vào tầm ngắm của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC). SEC phạt Tesla và ông Elon Musk tổng cộng 40 triệu USD sau vụ điều tra về thao túng giá cổ phiếu.
Đến tháng 10, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo họ xem xét số liệu sản xuất mẫu Tesla Model 3 để xem hãng Mỹ có lừa dối nhà đầu tư hay không. Nhiều sếp Tesla cũng rời doanh nghiệp trong năm nay.
Về phần mình, ông Musk có bê bối hút cần sa khi đang tham gia chương trình radio trong tháng 9. Hành động bốc đồng của ông khiến cổ phiếu Tesla lao dốc thảm và Không quân Mỹ phải xem xét lại hợp đồng với SpaceX, một doanh nghiệp khác cũng do tỉ phú Mỹ sáng lập và điều hành.
[VIDEO] Tỉ phú Elon Musk trải lòng về 1 năm 'khó khăn và đau đớn nhất' trong sự nghiệp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.