Tỉ phú giàu nhất Philippines sắp tung robot vào nhiều trung tâm mua sắm

Thu Thảo
Thu Thảo
24/11/2018 14:52 GMT+7

Tỉ phú giàu nhất Philippines Henry Sy sẽ tung robot để hỗ trợ khách hàng tại các trung tâm mua sắm lớn của ông từ năm sau.

Theo Bloomberg, ban đầu, ba robot hình người sẽ được triển khai vào trung tâm mua sắm SM Megamall trong quý 1/2019. SM Megamall là trung tâm mua sắm lớn thứ nhì Philippines, theo giám đốc điều hành trung tâm mua sắm Steven Tan của hãng SM Prime Holdings.
Ba robot SM Mall nói được, có thể giúp khách hàng biết đường đi, nhận thêm thông tin về nhiều chương trình khuyến mãi hay sự kiện tổ chức tại trung tâm mua sắm.
Megamall là một trong số các trung tâm mua sắm lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích 5,1 triệu mét vuông, tương đương 89 sân bóng đá. Nó đón 277.000 lượt khách mỗi ngày, theo dữ liệu từ SM. Nếu chương trình thí điểm dùng robot thành công, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa robot vào ứng dụng tại các khu mua sắm lớn không kém như SM North Edsa hay nhiều trung tâm khác.
SM Megamall Ảnh: Insiderretail.ph
“Dịch vụ khách hàng là cốt lõi của mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi luôn hướng đến việc giúp trải nghiệm của khách hàng hoàn thiện và vui vẻ”, ông Tan nói.
Ba trung tâm mua sắm lớn nhất của SM ở Philippines thu hút lượng khách thăm hằng ngày bằng khoảng 10% dân số 13 triệu người của vùng Metro Manila. 72 trung tâm mua sắm trên cả nước của SM thì đón hơn 3,5 triệu khách mỗi ngày.
Tỉ phú số một Philippines Henry Sy năm nay 93 tuổi, sở hữu 17,6 tỉ USD. Ông di cư từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) sang quốc gia Đông Nam Á, và gầy dựng tài sản từ một cửa hàng giày mà ông mở tại Manila năm 1948. Đến thập niên 1980, cửa hàng nhỏ mở rộng thành nhiều trung tâm mua sắm, và ông Sy bắt đầu gầy dựng nhiều liên doanh bán lẻ phát triển mạnh của mình.
Robot SM Mall có ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua nền tảng tương tác, liền mạch và tức thì. Cal-Comp Technology là hãng cung ứng, sản xuất robot này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.