Tỉ phú Mỹ lên kế hoạch đánh bom Sao Hỏa để dọn chỗ cho loài người

11/09/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Tỉ phú trẻ tuổi nổi tiếng nước Mỹ Elon Musk không còn là "Superman" như mọi người nghĩ, mà sẽ là một phiên bản đời thường của nhân vật siêu phản diện Lex Luthor?

(TNO) Tỉ phú trẻ tuổi nổi tiếng nước Mỹ Elon Musk không còn là "Superman" như mọi người nghĩ, mà sẽ là một phiên bản đời thường của nhân vật siêu phản diện Lex Luthor?

Elon Musk trong buổi giới thiệu kế hoạch xây dựng “đội quân” vệ tinh ngoài vũ trụ - Ảnh: Reuters

Chắc hẳn vị CEO của công ty hàng không vũ trụ SpaceX (Mỹ) này đang chạy đua tranh cử vào danh sách Những kẻ ác độc nhất của Thiên Hà, khi vừa qua ông đưa ra hai giải pháp khá tàn độc để biến Sao Hỏa thành ngôi nhà thứ hai cho con người, trang Independent (Anh) ngày 10.9 đưa tin.

Tại buổi phỏng vấn ngắn trong chương trình truyền hình của người dẫn chương trình nổi tiếng Stephen Colbert, Elon Musk cho biết có 2 cách để làm ấm nhiệt độ hành tinh này. Cách đầu tiên là phủ đầy khí nhà kính lên Sao Hỏa và khiến khí hậu của hành tinh này thay đổi theo năm tháng, tuy nhiên cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Cách thứ hai có vẻ nhanh hơn nhưng cũng không kém phần “thú vị”. “Cách nhanh nhất là ta có thể thả bom nhiệt hạch lên hành tin này”, Musk trả lời với một vẻ mặt rất thản nhiên.

“Anh quả là một tên ác nhân, Superman chẳng bao giờ nói câu “Hãy thả bom nguyên tử”, người nói câu này chỉ có thể là Lex Luthor”, Stephen Colbert lập tức phản ứng sau lời phát biểu điên rồ của Elon Musk. Alexander Joseph "Lex" Luthor là nhân vật siêu phản diện hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ, phát hành bởi DC Comics và là kẻ thù của Superman.

Vẫn chưa rõ kế hoạch này của anh có được chấp thuận trong tương lai hay không, tuy nhiên những lần thử nghiệm với tên lửa vũ trụ gần đây của SpaceX đều gặp thất bại lại khiến cho mọi người lo lắng hơn về tính khả thi trong giải pháp của Elon Musk.

Bên cạnh đó, Musk cũng cho biết trong 2 đến 3 năm tới, SpaceX sẽ sẵn sàng để đưa con người ra vũ trụ bằng dịch vụ của chính họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.