TikTok mở rộng lệnh cấm ngôn từ gây kích động thù địch

23/10/2020 07:40 GMT+7

Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đã thông báo hành động tiếp theo của mình chỉ vài ngày sau khi đàn áp phong trào âm mưu QAnon.

TikTok đã tiến hành cấm một loạt ngôn từ kích động thù địch khỏi nền tảng của mình. Các hệ tư tưởng thù hận có định hướng, chẳng hạn như Neo-Nazism (tân quốc xã) và quyền tối cao của người da trắng, đã bị cấm trên TikTok. Giờ đây, việc kiểm duyệt sẽ được mở rộng để siết chặt các hệ tư tưởng chủng tộc, chẳng hạn như chủ nghĩa dân tộc da trắng và lý thuyết diệt chủng người da trắng.
TikTok cũng đang nhắm đến mục tiêu phổ biến ngôn ngữ và ký hiệu được mã hóa tượng trưng cho các ngôn từ thù ghét và chặn đứng chúng lại. Đồng thời thực hiện các bước để giữ an toàn cho cộng đồng của mình, bằng cách không cho phép các nội dung phủ nhận Holocaust và các thảm kịch bạo lực khác.
Các nhà vận động tại Sleeping Giants, một chiến dịch chống lại sự thù ghét, đã hoan nghênh sự thay đổi chính sách, nhưng cho biết hiệu quả của nó vẫn còn phải xem xét trong thời gian sắp tới. Vì đôi lúc những động thái như trên có thể được thúc đẩy bởi các nhà quảng cáo hoặc về mặt chính trị. Mặt khác các nhận xét cho rằng việc cấm chặn của TikTok vẫn còn nhiều sự chắp vá bằng chứng là việc một số hashtag cấm vẫn có thể vượt rào trong cuộc đàn áp của công ty đối với QAnon gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.