Tin nhắn khiêu dâm ảnh hưởng đời sống như thế nào?

13/08/2015 19:41 GMT+7

(TNO) Tán tỉnh bằng tin nhắn khiêu dâm giờ đây đã trở thành một nét văn hóa ảnh hưởng đến đời sống của thế kỷ 21, theo trang Business Insider (Mỹ).

(TNO) Tán tỉnh bằng tin nhắn khiêu dâm giờ đây đã trở thành một nét văn hóa ảnh hưởng đến đời sống của thế kỷ 21, theo trang Business Insider (Mỹ).

Xu hướng tán tỉnh bằng tin nhắn khiêu dâm đang ngày càng phổ biến - Ảnh minh họa: Flickr

Khái niệm nhắn tin tán tỉnh bằng ảnh khỏa thân hay nội dung có liên quan đến tình dục được gọi là "tin nhắn gợi dục" (sexting) và nó không chỉ phổ biến ở tuổi thiếu niên mà còn cả 80% người lớn.

Khảo sát mới đây của các nhà tâm lý học tại Đại học Drexel (Mỹ) trên 870 người dị tính, bao gồm cả nam và nữ cho thấy họ từng nhắn tin gợi dục trong độ tuổi từ 18 - 82.

Nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ, các nhà khoa học báo cáo có 88% người được khảo sát cho biết họ đã từng nhận vài tin nhắn khiêu dâm trên di động hay điện thoại thông minh tại một số thời điểm khác nhau trong cuộc sống. Trong khi đó, có 82% người đã nhận được ít nhất một tin trong năm vừa qua.

Hầu hết những người đang có mối quan hệ yêu đương đều cảm thấy việc nhắn tin khiêu dâm mang đến kinh nghiệm tích cực cho đời sống tình dục của họ. Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng mức độ trao đổi tin nhắn khiêu dâm càng nhiều thì các cặp tình nhân càng dễ thỏa mãn trong tình dục hơn, bất kể họ đã quen nhau bao lâu.

Nhưng sự xuất hiện của “sexting” trên thực tế chỉ thêm vào gia vị làm thăng hoa đời sống tình dục của các cặp tình nhân hay vợ chồng.

Đối với các cặp tình nhân không thật sự gắn bó với nhau, họ cho rằng việc nhắn tin gợi dục làm họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Ngược lại, ở các cặp khắng khít với nhau thì tin nhắn khiêu dâm không đóng vai trò quan trọng.

Khoảng 75% người được khảo sát cảm thấy thoải mái khi nhắn tin khiêu dâm ở nhà và có gần 30% người cho rằng họ thích nhắn tin ở văn phòng hoặc ngoài đường hơn.

Hiện nay nhắn tin khiêu dâm bằng chữ có xu hướng vượt trội hơn gửi ảnh khiêu dâm, các nhà nghiên cứu tâm lý vẫn chưa thật sự lý giải được điều này. "Giống như hầu hết phương thức giao tiếp khác, nội dung và mục đích vẫn đóng vai trò quan trọng hơn", tiến sĩ Emily Stasko, một trong những nhà tâm lý học tiến hành nghiên cứu cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.