Tin tặc chuyển hướng tấn công máy Mac

03/11/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Có một sự thật rằng trước đây người dùng Mac rất ít bị tấn công bởi virus và malware (phần mềm độc hại) hơn các PC khác, tuy nhiên hiện nay các hacker bắt đầu chuyển mục tiêu sang vùng đất màu mỡ này.

(TNO) Có một sự thật rằng trước đây người dùng Mac rất ít bị tấn công bởi virus và malware (phần mềm độc hại) hơn các PC khác, tuy nhiên hiện nay các hacker bắt đầu chuyển mục tiêu sang vùng đất màu mỡ này, trang Business Insider (Mỹ) ngày 2.11 đưa tin.

Thị trường máy Mac đang là vùng đất màu mỡ cho các hacker trong năm nay - Ảnh: ReutersThị trường máy Mac đang là vùng đất màu mỡ cho các hacker trong năm nay - Ảnh: Reuters
Các máy Mac rất khó bị ảnh hưởng bởi những đợt tấn công mạng, tuy nhiên hacker thường nhắm vào những hệ điều hành có nhiều người dùng và vì thế trước khi thị trường Mac phát triển, họ chỉ toàn tấn công vào người dùng có máy tính PC thay vì Mac.

Với việc người dùng ngày càng lựa chọn máy Mac trong vài năm gần đây, số lượng trường hợp tấn công mạng vào những loại máy này tăng lên đáng kể, và thống kê cho biết, lượng máy Mac bị tấn công trong năm 2015 đã bằng 5 năm trước gộp lại.

Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy trong khoảng 10 tuần đã xuất hiện trên 1.400 malware nhắm vào hệ điều hành OS X này, cho thấy mức độ tấn công vào mảnh đất này ngày càng nhiều.

Nghiên cứu trên cho thấy thị trường Mac đang được nhiều người lựa chọn, ngay cả các doanh nghiệp cũng bắt đầu cho nhân viên của họ sử dụng máy tính của Apple và vì thế các hacker chuyển hướng dần sang hệ điều hành này để nhằm ăn cắp các thông tin nhạy cảm từ doanh nghiệp.

Trước tình hình này, người dùng Mac cần phải làm gì để ngăn chặn các cuộc tấn công?

Tất cả máy Mac đều được cài đặt sẵn một phần mềm an ninh mạng có tên "Gatekeeper", tuy nhiên phần mềm này được chạy ngầm và không thể truy cập trực tiếp. Nếu bạn là người dùng phổ thông, tốt nhất hãy cài đặt phần mềm chống virus và cập nhật phiên bản thường xuyên. Đối với doanh nghiệp, hãy chắc chắn rằng nhân viên của mình đã cài đặt phần mềm chống virus lên máy và cũng thường xuyên cập nhật phiên bản mới để đủ sức ngăn chặn những đợt tấn công kiểu mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.