Tin tặc có thể hack xe hơi Volkswagen

14/08/2016 10:55 GMT+7

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Birmingham (Anh) và các công ty an ninh Đức, vừa tìm ra một lỗ hổng có trong xe hơi của hãng Volkswagen, giúp tin tặc xâm nhập trái phép và điều khiển xe không cần dùng chìa khóa.

Theo Neowin, lỗ hổng nói trên cũng đã được trình bày tại Hội nghị An ninh USENIX ở Austin, Texas (Mỹ), và nó cũng đang ảnh hưởng đến hàng chục triệu chiếc xe mang thương hiệu Volkswagen trên toàn cầu.
Theo các chuyên gia bảo mật, lỗ hổng này có thể bị khai thác đối với các dòng xe sản xuất từ năm 1995 đến nay của Volkswagen, và việc tấn công cũng không quá phức tạp khi tin tặc chỉ cần dùng một mô-đun RF (giá khoảng 40 USD) kèm theo một số thuật toán là có thể giải mã được chế độ bảo vệ trên xe.
Volkwagen được cho là sử dụng nhiều hệ thống khóa không chìa khác nhau, với việc lập trình riêng biệt. Một số được cho là có độ bảo mật cao, nhưng các chuyên gia bảo mật cho rằng việc Volkswagen sử dụng cùng các mã khóa cho hàng triệu bộ ECU (mật mã của bộ điều khiển điện tử trên xe) chính là lỗ hổng.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng tìm ra được cách hack một số dòng xe mang thương hiệu khác, nhưng việc hack này khó khăn hơn. Trong đó, một số dòng xe có khả năng bị hack được liệt kê ra gồm: Renault Clio (2011), Chevrolet Cruze Hatchback (2012), Ford Ka (2009, 2016), Nissan Micra (2006)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.