Tin tặc có thể kiểm soát smartphone qua Siri hoặc Google Now

16/10/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một cách thông minh để tấn công Siri và Google Now, từ đó có thể điều khiển điện thoại của bạn.

(TNO) Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một cách thông minh để tấn công Siri và Google Now, từ đó có thể điều khiển điện thoại của bạn, trang Techinsider cho hay.

Qua Siri, tin tặc có thể điều khiển iPhone từ xa - Ảnh: ReutersQua Siri, tin tặc có thể điều khiển iPhone từ xa - Ảnh: Reuters
Hai nhà nghiên cứu đang làm việc cho chính phủ Pháp cho biết đã tìm ra một cách gửi lệnh đến một thiết bị iPhone hoặc Android thông qua tính năng Siri hay Google Now. Để tấn công điện thoại, các nhà nghiên cứu bảo mật đã tận dụng lợi thế của các dây bên trong một tai nghe.

Về cơ bản, họ sử dụng các dây như một ăng-ten để gửi tín hiệu điện thông qua phần mềm nguồn mở GNU Radio trên máy tính xách tay của họ với các điện thoại thông minh từ khoảng cách 5 mét. Điều này cho phép họ thực hiện một loạt lệnh đến Siri hay Google Now, bao gồm cả việc gửi văn bản hoặc trang web truy cập.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, điều này có thể gây nguy hiểm vì một hacker có thể điều khiển Siri để truy cập vào một trang web độc hại hoặc gọi đến một số điện thoại tính phí để kiếm tiền.

Tuy nhiên, vì cuộc tấn công sử dụng tai nghe như một cách để tận dụng lợi thế của các ứng dụng trợ lý giọng nói nên điện thoại của bạn chỉ có thể bị tấn công khi tai nghe được cắm vào thiết bị. Tai nghe này phải hỗ trợ micro.

Ngoài ra, việc hack sẽ không vô hiệu hóa màn hình nên khi một lệnh được thực hiện, người dùng smartphone có thể phát hiện những gì đang xảy ra và có thể hủy bỏ hành động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.