Tin tặc Nga nhắm vào nhiều tổ chức tài chính quốc tế

14/05/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Kế hoạch tấn công mạng vào các thực thể tài chính quốc tế của nhóm tin tặc Nga APT28 vừa bị phát hiện trước khi xảy ra, theo hãng thông tấn Tass của Nga.

(TNO) Kế hoạch tấn công mạng vào các thực thể tài chính quốc tế của nhóm tin tặc Nga APT28 vừa bị phát hiện trước khi xảy ra, theo hãng thông tấn Tass của Nga.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc và nhiều ngân hàng quốc tế khác là mục tiêu của nhóm tin tặc Nga APT28 - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Tass của Nga hôm nay 14.5 dẫn nguồn từ tờ The Hill cho biết một nhóm tin tặc Nga đang lên kế hoạch tấn công mạng các ngân hàng lớn của Mỹ.
Tờ báo có trụ sở tại Washingtonnày dẫn lời ông Eric Hipkins, CEO công ty an ninh root9B, cho hay nhóm tin tặc trên là APT28 và đang nhắm vào các tổ chức tài chính quốc tế. Trong số này, có Ngân hàng Mỹ (BoA) và Ngân hàng TD ở Mỹ.
Ngân hàng Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Ngân hàng Thống nhất châu Phi (UBA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Ngân hàng các khu vực (RB) cũng có trong danh sách mục tiêu của nhóm tin tặc.
“Nhóm của chúng tôi vừa phát hiện ra một hành vi có thể gây nên một sự kiện lớn đối với cộng đồng ngân hàng quốc tế. Chúng tôi đã dành ba ngày qua để thông báo cho các quan chức ở Washington và UAE cũng như trưởng bộ phận bảo mật thông tin của các tổ chức tài chính”, ông Hipkins nói.
Cũng theo ông Hipkins, đây là vụ tấn công mạng đầu tiên thuộc kiểu này bị phát hiện trước khi xảy ra.
Tờ The Hill cho hay APT28 có liên quan đến Moscow. Mùa thu năm ngoái, nhóm này có tên trong báo cáo của công ty nghiên cứu không gian mạng FireEye.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.