Tính năng FaceTime sắp hỗ trợ 3G

22/05/2012 16:24 GMT+7

(TNO) Hiện tại, tính năng gọi video miễn phí (FaceTime) giữa các thiết bị của Apple chỉ có thể hoạt động với kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng này sắp hỗ trợ thêm kết nối 3G.

Theo The Verge, thông qua một thông báo xuất hiện trên hệ điều hành iOS 5.1.1 vừa được Apple phát hành, khi người dùng tắt 3G trong lúc đang thực hiện cuộc gọi bằng FaceTime thì sẽ có một dòng thông báo "Disabling 3G may end FaceTime. Are you sure you want to disable 3G?".

Tạm dịch dòng thông báo này là: Tắt 3G sẽ dừng cuộc gọi bằng FaceTime. Bạn có chắc chắn muốn tắt 3G không?

Thông báo tắt cuộc gọi 3G FaceTime trên iOS 5.1.1
Thông báo tắt cuộc gọi 3G FaceTime trên iOS 5.1.1 - Ảnh: The Verge

Được biết, nếu sử dụng 3G để gọi FaceTime trên các phiên bản iOS cũ hơn thì người dùng nhận được thông báo là tính năng này chỉ có thể hoạt động trên Wi-Fi, đồng thời FaceTime sẽ tự động tắt.

Như vậy, theo thông báo trên iOS 5.1.1, nhiều người đã "đoán" rằng rất có khả năng Apple sẽ sớm cung cấp khả năng gọi FaceTime thông qua kết nối mạng 3G hoặc 4G LTE trong thời gian tới.

Năm 2010, khi cố Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs giới thiệu tính năng FaceTime lần đầu tiên, ông đã nói rằng "chúng tôi cần phải làm việc với các nhà cung cấp mạng để chuẩn bị tương lai cho FaceTime".

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về khả năng FaceTime có thể chạy được trên mạng 3G hoặc 4G LTE.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các nhà mạng đang sử dụng các gói dịch vụ 3G để thu thêm lợi nhuận thì việc FaceTime hỗ trợ 3G hay 4G là điều có thể xảy ra.

Thành Luân

>> Ipad 2 có gì hay?
>> Apple chính thức trình làng iPad 2
>> Apple công bố các dòng MacBook Air mới
>> Microsoft sắp mua được Skype
>> Apple phát triển công nghệ lấy nét đa điểm
>> Cách sửa lỗi hao pin khi cập nhật lên iOS 5.1.1
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.