Tizen đe dọa vị trí của Windows Phone

17/02/2016 16:19 GMT+7

Nếu Samsung tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa, Tizen hoàn toàn có thể vượt mặt Windows Phone/Mobile để trở thành hệ điều hành di động lớn thứ ba toàn cầu.

Nếu Samsung tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa, Tizen hoàn toàn có thể vượt mặt Windows Phone/Mobile để trở thành hệ điều hành di động lớn thứ ba toàn cầu, theo Digitaltrends.

Samsung vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn Tizen trở thành hệ điều hành di động lớn - Ảnh: AFPSamsung vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn Tizen trở thành hệ điều hành di động lớn - Ảnh: AFP
Theo Strategy Analytics, Samsung đã bán được tổng cộng 3 triệu điện thoại Tizen trong năm 2015, trong đó có 900.000 chiếc được bán ra trong quý 4/2015, biến nó trở thành hệ điều hành thông minh phổ biến thứ tư, sau Windows Phone.

Điểm đáng chú ý, 900.000 chiếc điện thoại Tizen được bán ra trong quý 4 thấp hơn so với quý trước đó (hơn 1 triệu máy bán ra), mà nguyên nhân được xác định là vì chiếc điện thoại Z3 của hãng không cung cấp tính năng 4G LTE.

Những điện thoại Tizen của Samsung được hướng đến các khu vực Ấn Độ, Bangladesh và Nepal với phiên bản Z1 và Z3. Đây là hệ điều hành cây nhà lá vườn của Samsung nhằm giúp công ty tránh phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng Android của Google.

Nếu so sánh với con số 81,3 triệu điện thoại được bán ra trong quý 4/2015 và gần 320 triệu điện thoại bán ra trong cả năm 2015 của Samsung (theo Strategy Analytics) thì doanh số điện thoại Tizen của hãng là rất thấp với các mức 1,1% trong quý 4/2015 và 0,9% trong cả năm 2015.

Tuy nhiên, Tizen vẫn có thể là hệ điều hành đe dọa vị trí thứ ba của Windows Phone khi mà trong quý tài chính cuối cùng của năm 2015, Microsoft cho biết họ chỉ bán được 4,5 triệu điện thoại Lumia. Tizen có thể bị iOS và Android bỏ xa, nhưng chắc chắn nó đạt một vị trí rất đáng xem khi so sánh với Windows Phone.

Theo nhà nghiên cứu Linda Sui của Strategy Analytics, nếu Samsung có những hướng đi tốt cho Tizen OS với việc tung ra nhiều sản phẩm độc đáo hơn sẽ khiến cho nó hấp dẫn đối với người dùng. Thêm vào đó, với việc Samsung trang bị Tizen OS cho smartwatch của hãng, công ty hoàn toàn có thể kỳ vọng Tizen trở thành nền tảng hệ điều hành vượt mặt Windows Phone ngay trong năm 2016 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.