Tòa án Mỹ lên lịch xem xét án phạt 22,5 tỉ USD nhằm vào Google

29/10/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Vào ngày 16.11 tới, một tòa án tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) sẽ có phiên "lắng nghe" các lập luận liên quan đến khoản phạt 22,5 tỉ USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và hãng Google đã dàn xếp.

(TNO) Một tòa án tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) vào ngày 16.11 tới sẽ có phiên "lắng nghe" các lập luận liên quan đến khoản phạt 22,5 tỉ USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và hãng Google đã dàn xếp đối với hành vi tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới đã theo dõi người dùng trình duyệt Apple Safari.

Theo PC World ngày 28.10, thỏa thuận mà FTC và Google đạt được hồi tháng 8 vừa qua cần phải được một tòa án phê chuẩn trước khi có hiệu lực.

Mặc dù mức phạt 22,5 tỉ USD đã được chính Google đồng ý, tuy nhiên thỏa thuận vốn được xem là "án phạt nặng nề" cho hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới lại nhanh chóng bị nhiều tổ chức, giám sát trong lĩnh vực quyền riêng tư cá nhân lên tiếng chỉ trích.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng mức phạt nói trên là quá nhẹ tay với Google hoặc thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện cho Apple cơ hội từ chối mọi hành động sai trái, nếu như không muốn nói là án phạt này sẽ không thể ngăn cản Google thực hiện các sai phạm tương tự trong tương lai.

Được biết, Google bị tố cáo là đã dùng một mã lập trình đặc biệt, còn gọi là “cookie”, để theo dõi người dùng trình duyệt Safari, dù những người này đã khóa chức năng lưu nhật ký duyệt các trang web.

An Huy

>> Google bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi Safari
>> Google đối mặt án phạt kỷ lục
>> EU ra "tối hậu thư" cho Google
>> Google trình làng nhiều "hàng độc" vào ngày 29.10
>> Google tạm hoãn sự kiện 29.10 vì bão
>> Google Nexus 4 phát hành cuối tháng 11
>> Nexus 4 có hai phiên bản
>> Optimus G sắp có thêm phiên bản Nexus 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.