Tội phạm Internet tại Nhật lập kỷ lục mới

18/08/2006 11:33 GMT+7

Theo Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật (NPA), số lượng các vụ phạm tội liên quan đến Internet được thống kê trong 6 tháng đầu năm nay tại Nhật Bản là 1.802 trường hợp. Con số này đã tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, các vụ việc liên quan đến lừa đảo trực tuyến và tấn công mạng máy tính chiếm số lượng cao nhất, tới 40%. Phần lớn trong số các vụ này đều có liên quan đến các trang web đấu giá trực tuyến trên Internet. Đấu giá trực tuyến trên Internet đang ngày càng trở nên phổ biến tại Nhật Bản. Cứ trong 5 người sử dụng Internet tại Nhật sẽ có 1người tham đấu giá trực tuyến trong vai trò người bán, người mua hoặc cả hai.

Loại hình tội phạm liên quan đến xâm nhập bất hợp pháp vào các hệ thống mạng máy tính trong 6 tháng đầu năm nay cũng đã tăng thêm 34%, lên con số 265 vụ việc. Trong đó bao gồm các vụ đánh cắp tài khoản dịch vụ game o­nline, đánh cắp đồ vật, tài sản ảo, tài khoản ngân hàng trực tuyến, lừa đảo... Trong khi đó, loại hình tội phạm liên quan đến việc phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em tăng tới 43%, lên con số 97 vụ việc...

Qua các số liệu thống kê trên có thể nói Nhật Bản chỉ là một trường hợp cụ thể để minh chứng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của loại hình tội phạm này trên phạm vi toàn cầu.

Theo Infoworld, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.