Toshiba có thể bán mảng kinh doanh chip để bù lỗ

15/02/2017 09:07 GMT+7

Do thua lỗ trong mảng kinh doanh hạt nhân, Toshiba đang có ý định bán lại toàn bộ mảng sản xuất chip điện tử để bù đắp chi phí.

Theo GSMArena, Toshiba chuẩn bị công bố doanh thu tài chính vào quý 4/2016. Tuy nhiên, thông qua các dữ liệu gần đây thì công ty này đang thua lỗ hàng tỉ USD, do đầu tư sai trong mảng kinh doanh hạt nhân.
Để bù đắp khoản lỗ, Toshiba đang có ý định bán mảng sản xuất chip điện tử song song với việc tìm ra các giải pháp khác. Trong đó, những công ty có tiềm năng tham gia vào thương vụ mua bán này có thể là Micron Technology Inc, Western Digital Corp hoặc quỹ đầu tư Bain Capital.
Các báo cáo ban đầu cho biết, Toshiba đang chịu một khoản lỗ lên đến 6 tỉ USD, vì có liên quan tới một thỏa thuận của Westinghouse Electric, công ty con của Toshiba ở Mỹ.
Cụ thể, Westinghouse Electric đã mua lại một công ty con chuyên về dịch vụ và sản xuất thiết bị hạt nhân của Chicago Bridge & Iron vào năm 2015. Mục đích là giúp Westinghouse hoàn thiện các dự án tại Georgia và Nam Carolina.
Tuy nhiên, do nhu cầu điện hạt nhân trên toàn thế giới giảm sút kèm theo đó là năng lực quản lý các dự án yếu kém đã đẩy chi phí nguyên liệu và lao động lên cao, vượt quá mức dự tính khiến Toshiba liên tục phải gánh những khoản lỗ khổng lồ.
Shigenori Shiga, Chủ tịch Tập đoàn Toshiba, cũng vừa nộp đơn xin từ chức “để chịu trách nhiệm về việc thua lỗ trên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.