Toshiba tính bán bộ phận cảm biến máy ảnh cho Sony

26/10/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của trang Nekkei , Toshiba đang lên kế hoạch bán lại bộ phận cảm biến máy ảnh cho Sony, trước tình hình kinh doanh đang gặp nhiều bất ổn.

(TNO) Theo thông tin của trang Nekkei, Toshiba đang lên kế hoạch bán lại bộ phận cảm biến máy ảnh cho Sony, trước tình hình kinh doanh đang gặp nhiều bất ổn.

Toshiba được cho là đang muốn bán lại bộ phận cảm biến máy ảnh cho Sony - Ảnh: AFPToshiba được cho là đang muốn bán lại bộ phận cảm biến máy ảnh cho Sony - Ảnh: AFP
Thực tế, bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba vẫn kinh doanh khá tốt nhưng do nhà sản xuất Nhật Bản này đang dính vào vụ bê bối kế toán trong thời gian gần đây, khiến giá trị cổ phiếu của hãng liên tục lao dốc.

Cảm biến máy ảnh của Toshiba cũng được sử dụng khá phổ biến, chẳng hạn như trên chiếc HTC One M9.

Thông tin ban đầu cho biết, Toshiba đang tính bán lại bộ phận cảm biến máy ảnh cho chính đối thủ đồng hương là Sony với giá khoảng 163 triệu USD.
Thực tế, Sony cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong mảnh kinh doanh di động. Tuy nhiên, ở mảng phân phối cảm biến máy ảnh thì hãng vẫn đang nắm giữ ngôi vương và hầu hết thiết bị di động hiện nay đều dùng cảm biến của Sony. Ước tính, hãng này đang nắm giữ khoảng 40% thị phần cảm biến máy ảnh.

Nhiều khả năng, trong thời gian tới Toshiba sẽ tập trung vào bộ nhớ NAND flash.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.