TPK Holding tính chuyện rút lui khỏi Japan Display

19/06/2019 12:00 GMT+7

TPK Holding được cho là đang có ý định rút lui khỏi việc đầu tư vào Japan Display (JDI), dù cả hai đã đạt thỏa thuận vào tháng 2 năm nay.

Theo GSMArena, quay trở lại tháng 2, JDI được báo cáo là sắp nhận được khoản tiền đầu tư lên tới 700 triệu USD từ nhà sản xuất bảng điều khiển Đài Loan TPK Holding và Silk Road Fund của Trung Quốc cho dây chuyền sản xuất OLED. Ước tính khoảng 230 triệu USD trong số tiền đó được cho là đến từ TPK Holding, nhưng báo cáo từ Reuters cho thấy thỏa thuận này không thành hiện thực.
Điều này xảy ra trong bối cảnh JDI đang đối diện với việc mất vị trí số 2 trên toàn cầu về lĩnh vực màn hình smartphone. JDI vẫn là nhà cung cấp màn hình LCD chính của Apple, nhưng việc gia nhập thị trường OLED muộn đã khiến công ty ít được quan tâm, trong khi các thiết bị của Apple đã bắt đầu rời xa LCD.
Mặc dù vậy, nỗi buồn của JDI bị giảm một phần sau khi Oasis Management Company và Harvest Group được cho là quan tâm đến việc đầu tư khoản tiền 150 triệu USD vào JDI. Hai công ty sẽ công bố quyết định cuối cùng của họ vào ngày 27.6 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.