Trải nghiệm thú vị với Huawei AppGallery

29/12/2020 09:30 GMT+7

Sau hơn một năm tăng tốc phát triển AppGallery - kho ứng dụng riêng nhằm thay thế CH Play trên các thiết bị của mình, hãy cùng nhìn lại nỗ lực này của Huawei xem tiềm năng thế nào.

Thiết kế thú vị, trải nghiệm mượt mà

Điểm đầu tiên gây ấn tượng với người dùng là biểu tượng màu đỏ anh đào khá thân thiện. Khi click vào trong, hộp tìm kiếm và các ứng dụng nổi bật chiếm đầu trang và ngay bên dưới là các danh mục được chọn chính của ứng dụng: “Trò chơi”, “Quà tặng”, “Chiến dịch” và “Danh sách mong muốn”. Đi sâu hơn nữa, chúng tôi tìm thấy các ứng dụng và trò chơi nổi bật khác và ở cuối trang, có năm tab: “Nổi bật”, “Danh mục”, “Hàng đầu”, “Người quản lý” và “Tôi”. Các danh mục này được sắp xếp khá trực quan.
Giao diện tinh tế của AppGallery

Giao diện tinh tế của AppGallery

Huawei đã chọn đi với 18 danh mục ứng dụng khác nhau cho tin tức, sách điện tử, ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin tức thì và dịch vụ âm nhạc và video, v.v.,. Với mức độ phân loại rất cụ thể, ứng dụng được sắp xếp giúp bạn dễ dàng tìm thấy. Các ứng dụng phổ biến mới nhất dường như được tìm thấy trong tab “Trên cùng” và bạn có thể cập nhật hoặc gỡ cài đặt ứng dụng cũng như dọn dẹp bộ nhớ của mình trong tab “Trình quản lý” để bạn không phải mất quá nhiều thời gian. Các nhà phát triển Huawei nói rằng họ muốn AppGallery giống như màn hình cửa sổ của một cửa hàng boutique để người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm độc đáo.
Các danh mục trong AppGallery

Các danh mục trong AppGallery

Rất nhiều ứng dụng cho người dùng

Người dùng hiện đại đã quá quen với việc truy cập vào các dịch vụ trong và ngoài nước bằng các ứng dụng. Do đó, không một kho ứng dụng nào hoàn chỉnh nếu không có ứng dụng đến từ các quốc gia khác nhau. Ngay cả khi nói đến giải trí, dường như không ai có thể cưỡng lại TikTok và FPT Play, mua sắm với Lazada và Shopee, kên kế hoạch cho những kỳ nghỉ tuyệt vời với booking.com.
Hãy lấy ví dụ như TikTok, ứng dụng chia sẻ video đã làm điên đảo thế giới. Khi bạn tìm kiếm, AppGallery tự động chuyển hướng đến trang tải xuống của nó. Trang được tùy chỉnh đẹp mắt, với màu sắc đậm và logo tích hợp. Xếp hạng và đánh giá của ứng dụng cũng hiển thị rõ ràng và có chức năng chia sẻ dễ dàng nếu bạn muốn giới thiệu ứng dụng cho bạn bè.
Trang tải ứng dụng TikTok trên AppGallery

Trang tải ứng dụng TikTok trên AppGallery

Sự đa dạng của các ứng dụng được tìm thấy trong cửa hàng sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Trong quá trình đánh giá, chúng tôi đã tìm kiếm và tải xuống thành công hơn 150 ứng dụng phổ biến từ khắp nơi trên thế giới và cả Việt Nam bao gồm Here, TikTok, Zalo, FPT Play, Lazada.

Quick App - không cần cài đặt

Đây là một tính năng thú vị khác của AppGallery, những ứng dụng không cần cài đặt của Huawei có thể được sử dụng chỉ bằng một cú chạm. Ví dụ khi tìm kiếm Talabat, một ứng dụng giao đồ ăn phổ biến và nhận thấy rằng AppGallery đã liệt kê nó là Quick App. Người dùng sẽ được dẫn trực tiếp về website của ứng dụng này và tại đây sẽ có chọn lựa để website này xuất hiện lối tắt ở màn hình chính của thiết bị mà không cần tải xuống. Lần sử dụng tiếp theo, chỉ cần chạm vào lối tắt này để dẫn trực tiếp đến website. Quick App Talabat và phiên bản tải xuống đầy đủ của ứng dụng Talabat, dường như gần như giống hệt nhau.
Mở Quick App trên AppGallery

Mở Quick App trên AppGallery

Các ứng dụng nhanh dường như không chỉ nhanh mà còn rất nhẹ. Sau khi mở và dùng thử 50 Ứng dụng nhanh khác nhau, AppGallery của chúng tôi vẫn chỉ chiếm khoảng 40 MB dung lượng trên thiết bị, điều này khiến nó hoàn hảo cho những điện thoại có dung lượng ít. Quick App thường dùng được thêm vào màn hình chính để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Theo Huawei, vào cuối năm 2019, hơn 1500 Quick App đã được cung cấp trên toàn cầu. Những Ứng dụng nhanh này chắc chắn sẽ mang lại cho hệ sinh thái này một lợi thế đầy hứa hẹn.
Kho ứng dụng Huawei AppGalley đã có một khởi đầu rất vững chắc. Ngoài số lượng lớn các ứng dụng mà nó cung cấp từ các quốc gia khác nhau, bản thân trải nghiệm tương tác cũng khá tốt và Quick App là một bất ngờ thú vị. Người dùng có thể trải nghiệm AppGallery trên tất cả các thiết bị của Huawei như điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.