Trang Lê: 'Đứng trước thử thách, tôi lại thấy một cơ hội mới mở ra'

10/12/2015 07:00 GMT+7

Không quá lời khi nói doanh nhân Trang Lê - Tổng giám đốc Công ty Multimedia JSC - chính là một trong những nhân tố có sức ảnh hưởng lớn, góp phần thay đổi diện mạo làng thời trang Việt Nam.

Không quá lời khi nói doanh nhân Trang Lê - Tổng giám đốc Công ty Multimedia JSC - chính là một trong những nhân tố có sức ảnh hưởng lớn, góp phần thay đổi diện mạo làng thời trang Việt Nam.

Cô luôn mang trong mình đam mê mãnh liệt và không ngừng phấn đấu vượt qua mọi thử thách để có thể mang đến những chương trình truyền hình thực tế có ý nghĩa trong lĩnh vực thời trang.
Khó khăn là “chất xúc tác” của thành công
Năm 2007, trong một lần sang tham dự một sự kiện truyền hình tại Pháp và được biết về format America’s Next Top Model khi đó đang ‘làm mưa làm gió’ tại Mỹ và đã được phát sóng tại trên 100 quốc gia trên thế giới, Trang Lê đã quyết định “bằng mọi giá phải mang bằng được chương trình này về Việt Nam”. Sau 3 năm ròng theo đuổi, thương lượng và đàm phán, cuối cùng năm 2010, Multimedia JSC đã thành công trong việc đưa format Vietnam’s Next Top Model lên sóng mùa đầu tiên tại Việt Nam.
 
Trang Lê – nữ doanh nhân quyền lực đã không ngại vượt qua mọi khó khăn mang Next Top Model về Việt Nam
Trang Lê chia sẻ: lần đầu liên hệ với CBS Studios International, đơn vị nắm giữ bản quyền chương trình trên toàn thế giới, với mong muốn đưa Next Top Model về Việt Nam, chị đã bị từ chối thẳng thừng với lý do “Multimedia JSC là công ty quá nhỏ” tại thời điểm đó. Ba năm sau, bằng tất cả sự nỗ lực nghiêm túc, đam mê và khát khao, Multimedia JSC đã nhận được cái “gật đầu” từ CBS.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, dưới ‘bàn tay’ của Trang Lê, Vietnam’s Next Top Model đã thành công trong việc đưa những tên tuổi người mẫu Việt Nam được sải bước tại những Tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới tại New York, Paris, Milan, London, Singapore... Vietnam’s Next Top Model là cái nôi đã đào tạo ra những cái tên người mẫu sáng giá cho thời trang Việt như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Huyền Trang, Kha Mỹ Vân, Chà Mi
Nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn đến thành công
Không dừng lại ở đó, năm 2013, doanh nhân Trang Lê tiếp tục đầu tư sản xuất chương trình Project Runway - chương trình truyền hình thực tế về lĩnh vực thiết kế thời trang, phát sóng lần đầu tiên tại Mỹ năm 2004, thu hút hàng triệu lượt khán giả toàn cầu.
Project Runway là sân chơi cho các nhà thiết kế tài năng và đam mê thời trang. Project Runway Vietnam ra đời đã tạo ra một sân chơi ý nghĩa, giúp hiện thực hóa nhiều ước mơ, làm nên tên tuổi của nhiều nhà thiết kế tài năng hiện nay như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Châu Chấn Hưng...
 
Sau Vietnam’s Next Top Model, Trang Lê không ngừng nỗ lực, theo đuổi các chương trình thời trang chuyên nghiệp
Năm 2014, Trang Lê đã quyết định tổ chức sản xuất Tuần lễ thời trang quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam – Vietnam International Fashion Week. Sau 2 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang quốc tế Vietnam International Fashion Week đã được quốc tế công nhận khi thu hút và nhận được sự đánh giá của truyền thông trong nước và quốc tế.
Đặc biệt năm 2015, Vietnam International Fashion Week 2015 đã vinh dự tiếp đón một trong những nhà thiết kế huyền thoại của thế giới – Nhà thiết kế Kenzo. Ông đồng thời cũng là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á (Asia Couture Federation)
Vượt qua mọi rào cản và hết mình với đam mê
Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi cho chị, rằng làm thế nào để chị có thể vừa đảm đương cả công việc chăm sóc con cái, công việc kinh doanh và đạt đến thành công như ngày hôm nay. Chị cho biết: “Tôi luôn có niềm tin vào bản thân và có niềm đam mê với công việc hiện tại. Đứng trước mỗi thử thách, tôi luôn tìm mọi cách để vượt qua và khi đã chinh phục được một thử thách này, tôi lại muốn tiếp tục chinh phục những thử thách mới. Tôi may mắn nhận được sự ủng hộ của gia đình và tôi cũng có bên mình một ekip làm việc nhiệt tình và có chung niềm đam mê. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, một trong những vật bất ly thân giúp tôi quản lý công việc và thời gian hiệu quả hơn chính là chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 5. Với nhiều tính năng như chụp ảnh cuộn cùng khả năng ghi chép trên màn hình bằng chiếc bút S Pen, tôi có thể dễ dàng ghi lại mọi hình ảnh trong quá trình đi khảo sát các địa điểm sản xuất, thiết kế sân khấu... Với tôi Galaxy Note 5 như một văn phòng di động, giúp tôi lưu trữ những tài liệu cần thiết nhất cho công việc. Bên cạnh đó, thiết kế đẹp, sang trọng của Galaxy Note 5 cũng rất phù hợp để tôi mang theo trong những cuộc họp quan trọng với đối tác”.
 
Niềm đam mê, ekip chuyên nghiệp và Samsung Galaxy Note 5 chính là những “trợ thủ” đắc lực trong công việc của Trang Lê
Với tinh thần “nói không với mọi thử thách” và “dám nghĩ dám làm”, hy vọng rằng trong thời gian tới, doanh nhân Trang Lê sẽ còn mang tới cho thời trang Việt Nam nhiều tin vui và những chương trình, sự kiện thời trang lớn hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.