Trang web giả mạo MSI cung cấp công cụ chứa phần mềm độc hại

15/05/2021 09:24 GMT+7

Một trang web giả mạo của MSI đánh lừa người dùng bằng việc cung cấp một công cụ chính hãng công ty đã ngừng hỗ trợ.

Theo SlashGear, một công cụ được nhiều người dùng sử dụng của hãng MSI có tên Afterburner bỗng dưng không thể tải về từ trang web của công ty. Việc này có thể khiến nhiều người dùng có khả năng sẽ tìm kiếm một nguồn tải về thay thế, bất kể nó đến từ đâu và việc này có thể sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc.
Công cụ Afterburner của MSI khá phổ biến trong giới PC và những người đam mê trò chơi, những người dùng muốn tận dụng tối đa thiết bị của họ. Nó cung cấp khả năng giám sát hệ thống cũng như các công cụ ép xung GPU không phân biệt đối thủ giữa NVIDIA và AMD. Với sự phổ biến của nó, thực sự không có gì ngạc nhiên khi mọi người đi tìm nguồn tải xuống thay thế khi máy chủ chính thức của MSI đột ngột ngừng hoạt động.
Đã có một trang web như vậy xuất hiện với địa chỉ https://afterburner-msi.space. Nó không chỉ cố gắng cung cấp một bản sao của Afterburner mà còn giả dạng thành trang web chính hãng của MSI. Ngoài ra chủ nhân của trang web này còn cố gắng thiết kế để che giấu danh tính thực sự của mình, bất kỳ hoạt động tải xuống nào đến từ trang web MSI giả mạo này nên bị nghi ngờ. Đó chính xác là cảnh báo của MSI nhưng có lẽ đã quá muộn.
Vấn đề thực sự là bản thân MSI chỉ sử dụng một thông báo như vậy để cảnh báo người dùng. Trong khi đó, trang chính thức của Afterburner không có bất kỳ cảnh báo nào và vẫn có nút tải xuống không hoạt động. Nếu không có bất kỳ lời giải thích hoặc thay thế rõ ràng nào, người dùng sẽ cố gắng tìm kiếm các nguồn khác một cách tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.