Trí tuệ nhân tạo 'tăng tốc' xuất hiện trên smartphone

22/09/2018 15:37 GMT+7

Một báo cáo mới công bố cho biết có 30% smartphone được sản xuất trong quý 4 tới đây sẽ được trang bị bộ tăng tốc xử lý trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo PhoneArena, xu hướng smartphone có những thành phần phần cứng tối ưu cho AI sẽ trở nên phổ biến hơn vào quý cuối cùng của năm nay, nơi các thiết bị sử dụng chip A12 hay Kirin 980 thể hiện rõ tầm quan trọng của bộ tăng tốc AI riêng.
A12 Bionic mà Apple công bố vào ngày 12.9 là chip được thiết kế để nâng cao trải nghiệm AI của người dùng khi kết hợp với iOS 12 và ARKit 2. Trước đó, Huawei cũng đã công bố chip Kirin 980 được đóng gói với 2 bộ xử lý nơ-ron thần kinh để tăng cường AI. Và xu hướng này sẽ tiếp tục được mở rộng trong quý 4/2018.
Báo cáo cho biết AI được sử dụng nhiều nhất trên smartphone để nhận dạng khuôn mặt và xử lý hình ảnh chụp bởi máy ảnh smartphone để nâng cao chất lượng ảnh chụp. Một số khả năng AI được sử dụng để điều khiển hiệu ứng nền mờ cho ảnh chân dung nhằm tạo hiệu ứng nền mờ tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, việc sử dụng AR ngày càng tăng trên các thiết bị cầm tay cũng yêu cầu các nhà sản xuất chip thiết kế chipset được tối ưu hóa chức năng AI.
Cả iPhone Xs và Xs Max mà Apple vừa tung ra thị trường hôm 21.9 đều đi kèm chip A12 Bionic. Vào tháng tới, iPhone Xr sẽ là sản phẩm thứ ba được trang bị chip này. Trong khi đó, Kirin 980 là chip xử lý được trang bị cho Mate 20 và Mate 20 Pro mà Huawei sẽ ra mắt vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.