Trình duyệt của Alibaba bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Trung Quốc

17/03/2021 15:15 GMT+7

Điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh tăng cường siết chặt kiểm soát đối với các công ty công nghệ lớn.

Theo CNBC, trình duyệt internet UC Browser của Alibaba đã bị xóa khỏi một số cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong bối cảnh sự căng thẳng giữa công ty và chính phủ nước này vẫn đang tiếp diễn. Cụ thể, các cửa hàng ứng dụng Android bao gồm cửa hàng do Huawei và Xiaomi điều hành đã chặn tải xuống hoặc xóa luôn UC Browser.
Tuy nhiên, một chủ sở hữu điện thoại Samsung ở Trung Quốc cho biết vẫn có thể nhìn thấy trình duyệt UC Browser trong cửa hàng ứng dụng của Samsung. Trình duyệt này vẫn có sẵn trên cửa hàng ứng dụng của Apple.
Sự việc nêu trên xảy ra sau khi UC Browser bị chỉ trích trong một chương trình phát sóng trên đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV vì quảng cáo y tế trực tuyến gây hiểu lầm. Chương trình này cáo buộc trình duyệt của Alibaba cho phép các bệnh viện tư nhân đấu thầu quảng cáo trong tìm kiếm từ khóa về tên các bệnh viện nổi tiếng nhất Trung Quốc, nhằm mục đích thu hút thêm nhiều bệnh nhân đến với trang web của họ thay vì đến các bệnh viện công khác.
Đối diện với vấn đề, người phát ngôn từ nhóm UC Browser của Alibaba nói với CNBC: “Chúng tôi rất coi trọng vụ việc được đề cập trong chương trình và đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp để kiểm tra, sửa chữa. Chúng tôi sẽ tăng cường thêm việc xem xét nội dung, gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, và cung cấp dịch vụ thông tin với tiêu chuẩn khắt khe hơn”.

Tỉ phú Jack Ma mất ngôi đầu, 5 người giàu nhất Trung Quốc hiện là ai?

Trình duyệt web của Alibaba bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng Trung Quốc diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Tập Cận Bình hôm 15.3 cho biết cuộc kiểm soát từ phía Bắc Kinh đối với các công ty công nghệ lớn trong nước chỉ mới bắt đầu.
Hoạt động kinh doanh của Alibaba thời gian qua đã gặp không ít sóng gió. Đáng chú ý nhất là việc công ty con về tài chính Ant Group bị các cơ quan quản lý chặn kế hoạch IPO trị giá 37 tỉ USD vào tháng 11.2020, người sáng lập Alibaba Jack Ma hầu như không còn xuất hiện trực tiếp trước công chúng kể từ thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.