Trình duyệt Internet Explorer 6 đang hấp hối

04/01/2012 16:01 GMT+7

(TNO) Theo công bố của công ty nghiên cứu thị trường Net Applications, thị phần người dùng trình duyệt Internet Explorer 6 (IE6) tại Mỹ đã giảm xuống dưới 1%.

(TNO) Theo công bố của công ty nghiên cứu thị trường Net Applications, thị phần người dùng trình duyệt Internet Explorer 6 (IE6) tại Mỹ đã giảm xuống dưới 1%.  

Theo Digital Trends, Microsoft đã lập hẳn một trang web ở địa chỉ www.ie6countdown.com, với mục đích thuyết phục mọi người không sử dụng trình duyệt 10 năm tuổi này. Thay vào đó, Microsoft khuyên người dùng nên sử dụng các phiên bản IE cao hơn để tăng tính bảo mật cho máy tính.

Do IE6 được tích hợp trong Windows XP, hệ điều hành rất thành công của Microsoft, nên trình duyệt này vẫn chiếm số lượng lớn người dùng.

 
Thị phần người dùng IE6 giảm là tín hiệu vui cho Microsoft khi có thể sớm "khai tử" trình duyệt già nua này - Ảnh chụp màn hình

Theo công bố của Microsoft, thị phần người dùng IE6 đã giảm mạnh - hiện chỉ chiếm khoảng 7,7% thị phần người dùng các trình duyệt IE trên toàn cầu.

Theo thống kê, Trung Quốc là quốc gia có số lượng người dùng IE6 cao nhất, tiếp theo là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hiện tại, người dùng IE6 chỉ chiếm khoảng 0,9% người dùng internet trên toàn nước Mỹ. Đây là con số khá ít ỏi và xem ra IE6 đang thực sự hấp hối.

Thành Luân

>> Facebook ngưng hỗ trợ IE6
>> Facebook Timeline "cách ly" Internet Explorer 7
>> Google dừng hỗ trợ Firefox 3.5, Safari 3 và IE7
>> Microsoft phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho IE
>> Chrome soán ngôi Firefox
>> Trình duyệt Chrome mới hỗ trợ nhiều người dùng
>> Mối lương duyên Google và Firefox: Tất cả là tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.