Trung Quốc mở dự án AI Challenger thúc đẩy đột phá trí tuệ nhân tạo

26/08/2017 08:15 GMT+7

Ba hãng công nghệ lớn của Trung Quốc gồm Sougou, Sinovation Ventures và Bytedance đã cùng nhau hợp tác trong kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo thông qua việc gây quỹ đầu tư và mở cuộc thi AI Challenger.

Theo The Next Web, ba ông lớn này cho biết sẽ đầu tư hàng triệu USD trong ba năm tới vào lĩnh vực AI và mời thêm nhiều công ty mở rộng thêm nguồn dữ liệu mở để giảm các rào cản nghiên cứu.
Nhóm cũng sẽ tổ chức cuộc thi AI Challengers với giải thưởng khoảng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 300.000 USD) cho người chiến thắng.
Người tham gia cuộc thi AI Challengers sẽ có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu 300.000 đối tượng hình ảnh và hơn 10 triệu mục dữ liệu văn bản để bắt đầu bất kỳ dự án học máy nào. Lượng dữ liệu này sẽ tiếp tục được cập nhật giúp các nhà nghiên cứu có thể tạo ra những đột phá trongnhững lĩnh vực như xe tự lái, tương tác giữa con người và máy tính, robot, dịch máy...
Sự ra mắt của cơ sở dữ liệu khổng lồ về trí tuệ nhân tạo và AI Challengers chỉ đến một tháng sau khi Trung Quốc công bố kế hoạch phát triển toàn diện về AI. Theo lộ trình, Trung Quốc muốn trở thành đất nước dẫn đầu về AI vào năm 2030, vượt qua Mỹ và Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.