Trung Quốc muốn Apple bồi thường cho người dùng bị mất tiền

22/10/2018 17:28 GMT+7

Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc kêu gọi Apple bồi thường cho các nạn nhân ở nước này bị mất tiền vì tài khoản Apple ID của họ bị đánh cắp.

Theo PhoneArena, Apple cho biết hồi đầu tháng này thông qua một cuộc điều tra nội bộ, công ty phát hiện một số tài khoản khách hàng bị tấn công. Tất cả tài khoản này không bật chức năng xác thực hai bước.
Theo Apple, vấn đề này có liên quan đến các hành vi gian lận bảo hành iPhone ở Trung Quốc trong thời gian qua. Cụ thể, các linh kiện trong iPhone bị đánh cắp sẽ được tháo ra và thay thế bằng những linh kiện hư hỏng, sau đó sẽ được đưa đi bảo hành theo chính sách quốc tế của Apple. Các linh kiện bị tháo ra sau đó được đem đi bán trên thị trường chợ đen. Những hoạt động này đã khiến Apple bị thiệt hại hàng tỉ đô la.
“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố này đã gây ra những phiền phức cho khách hàng. Chúng tôi chủ động xác định các hoạt động đáng ngờ và liên hệ với khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi khuyên mọi người nên bật xác thực hai bước để ngăn hành vi truy cập trái phép vào tài khoản của mình”, Apple viết trong một thông báo.
Apple cho biết họ đang cố gắng liên lạc với tất cả khách hàng bị ảnh hưởng và khuyến cáo họ nên bật xác thực hai bước, điều này sẽ ngăn chặn hành vi truy cập trái phép vào tài khoản của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.