Trung Quốc sẵn sàng ra mắt tiền ảo riêng

12/08/2019 11:34 GMT+7

Theo các chuyên gia phân tích tài chính , Trung Quốc có thể sử dụng “lá bài” tiền điện tử để khôi phục sự ổn định nền kinh tế của họ.

Trung Quốc từng tỏ ra cảnh giác với tiền điện tử, nên thật bất ngờ khi chính họ lại muốn giới thiệu một loại hình tiền ảo của riêng mình.
Theo Engadget, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa tiết lộ đồng tiền điện tử của họ hiện “đã sẵn sàng” sau 5 năm phát triển. Tuy vậy, đừng vội mong rằng nó giống với các loại tiền ảo đang lưu hành rộng rãi trên thế giới. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng một cấu trúc phức tạp hơn.
Cụ thể, theo mô tả của Mu Changchun - Phó giám đốc mảng thanh toán của ngân hàng này, đồng tiền ảo mới của Trung Quốc sẽ được phân ra hai cấp, xếp đầu tiên là Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và cấp thấp hơn là các ngân hàng thương mại, qua đó giúp đối phó với quy mô của nền kinh tế cũng như dân số khổng lồ của Trung Quốc. Bên cạnh đó, bộ khung của nó cũng không hoàn toàn dựa vào blockchain như các loại tiền điện tử phổ biến, nên nó không dành cho các nhu cầu bán lẻ.
Hiện phía Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chưa đề cập cụ thể về thời gian phát hành tiền tệ, nhưng động thái này đã khiến giới tiền ảo “phát sốt”.
Nhưng theo các nhà phân tích, Trung Quốc sẽ chưa vội đưa tiền ảo sớm hơn mốc cuối năm nay, bởi quốc gia này từng lập luận rằng tiền ảo sẽ tạo ra sự hỗn loạn và các nhà đầu cơ sẽ bán hết “tiền thật” để mua tiền ảo. Nhưng với cách tiếp cận mới, họ kỳ vọng sẽ tạo ra ổn định. Do vậy, sẽ không quá sốc khi chính phủ nước này muốn tạo ra một hệ thống tiền điện tử riêng mà họ có thể kiểm soát. Điều này phù hợp với nỗ lực của các quan chức Trung Quốc trong suốt thời gian qua nhằm tăng khả năng độc lập của Trung Quốc với các công nghệ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.