TSMC ngừng nhận đơn đặt hàng từ Huawei sau lệnh cấm của Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
19/05/2020 09:37 GMT+7

Sau khi chính phủ Mỹ sửa đổi các quy tắc xuất khẩu của mình để nhắm mục tiêu chiến lược vào việc đặt mua chip của Huawei, TSMC đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ công ty Trung Quốc .

Theo Neowin, mặc dù vậy, TSMC vẫn sẽ cung cấp cho Huawei các chip nằm trong đơn đặt hàng đã được thực hiện trước khi lệnh cấm diễn ra, miễn là chúng có thể được vận chuyển trước giữa tháng 9.
Nguồn tin tiết lộ “TSMC đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi thay đổi quy tắc mới được công bố liên quan đến quy định kiểm soát xuất khẩu mới nhất của chính phủ Mỹ. Nhưng những sản phẩm đã được sản xuất và những đơn đặt hàng mà TSMC đã nhận trước lệnh cấm mới không bị ảnh hưởng và có thể tiếp tục tiến hành nếu những con chip đó có thể được giao trước giữa tháng 9”.
Mặc dù động thái này là một cú hích lớn đối với Huawei nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến TSMC vì công ty Trung Quốc là khách hàng lớn thứ hai của họ. Huawei đã sử dụng các xưởng đúc của TSMC để chế tạo chip trang bị bên trong smartphone của mình. Trong khi kinh doanh smartphone quốc tế của Huawei đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ nhưng công ty này vẫn tiếp tục thống trị thị trường Trung Quốc với thị phần chiếm hơn 27%.
TSMC có trụ sở tại Đài Loan, nhưng Mỹ đã sửa đổi quy tắc xuất khẩu của mình để yêu cầu các công ty nước ngoài dựa vào thiết bị sản xuất chip của Mỹ phải có giấy phép từ chính phủ Mỹ trước khi họ có thể cung cấp chip cho Huawei hoặc một trong những công ty con như HiSilicon.
Đối với chính phủ Trung Quốc, họ cũng đã yêu cầu Mỹ dừng lại các hoạt động “đàn áp vô lý” vào Huawei và họ sẽ cố gắng bảo vệ quyền hợp pháp của công ty nước mình. Bản thân Trung Quốc đang cân nhắc các cuộc điều tra chống lại các công ty Mỹ như Apple và Qualcomm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.