Từ chối hợp tác với FBI là chiêu trò quảng cáo của Apple?

21/02/2016 18:37 GMT+7

Liên quan đến việc Apple từ chối hợp tác với FBI để bẻ khóa một chiếc iPhone với lý do bảo vệ dữ liệu người dùng, Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của Apple.

Liên quan đến việc Apple từ chối hợp tác với FBI để bẻ khóa một chiếc iPhone với lý do bảo vệ dữ liệu người dùng, Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của Apple.

Apple và FBI đang bất đồng ý kiến liên quan đến việc bẻ khóa chiếc iPhone 5C - Ảnh: AFPApple và FBI đang bất đồng ý kiến liên quan đến việc bẻ khóa chiếc iPhone 5C - Ảnh: AFP
Theo The Verge, Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu Apple phải giúp FBI bẻ khóa chiếc iPhone 5C của tên khủng bố Syed Farook. Tuy nhiên, Apple lại từ chối thực hiện và cho rằng điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu và dễ xâm phạm vào dữ liệu của người dùng trong tương lai.
Theo một công tố viên Mỹ hành động này của Apple thực chất cũng không phải đặt người dùng lên hàng đầu, mà chỉ là một chiêu trò quảng cáo cho hãng, nhờ vậy tạo thêm niềm tin cho người dùng.
Hiện tại, Apple đang bị sức ép nặng từ tòa án Mỹ nhưng lại đang được sự ủng hộ của giới công nghệ, bao gồm cả những hãng công nghệ lớn như: Google, Microsoft, Facebook và Twitter.
Trước đó, hôm 17.2, ông Tim Cook - CEO của Apple cũng đã viết một bức thư điện tử gửi tới khách hàng, thông báo rằng Apple đã từ chối yêu cầu tạo ra một backdoor (loại trojan xâm nhập dữ liệu) cho chiếc iPhone từ một thẩm phán Mỹ.
Vụ việc xuất phát từ yêu cầu phối hợp của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Họ muốn Apple hỗ trợ bẻ khóa chiếc iPhone của Syed Farook, kẻ đã bắn chết 14 người, làm bị thương 22 người trong cuộc xả súng ở San Bernardino ngày 2.12.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.