Tủ lạnh thông minh LG hỗ trợ điều khiển giọng nói Amazon Alexa

17/01/2017 16:03 GMT+7

Tủ lạnh InstaView vừa được công bố của LG trang bị màn hình 29 inch bố trí theo chiều dọc, vận hành trên nền tảng webOS và cho phép kiểm soát mọi thứ thông qua chức năng điều khiển bằng giọng nói Alexa của Amazon.

Theo AndroidCentral, trải nghiệm điều khiển tủ lạnh InstaView của LG thông qua Alexa là khá giống với khi sử dụng thiết bị loa thông minh Amazon Echo. Theo đó, người dùng có thể yêu cầu tủ lạnh trả lời câu hỏi, nói cho bạn biết thông tin thời tiết và thậm chí phát một bản nhạc hoặc một sách nói… mà không cần phải chạm vào chiếc tủ lạnh.
Ngoài ra, nhờ Alexa người dùng còn có thể tiến hành mua sắm thực phẩm trực tiếp từ tủ lạnh, quản lý các mặt hàng thực phẩm thông qua màn hình một cách đơn giản, ra lệnh yêu cầu tủ lạnh lập một danh sách mua sắm và thậm chí đặt mua các thực phẩm trực tuyến, và thực phẩm sẽ được giao đến nhà nhanh chóng.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể lưu lại các ghi chú mua sắm dưới dạng tin nhắn điện tử thay vì phải sử dụng những mảnh giấy ghi chú thông thường.
Như vậy, sau một thời gian được Amazon phát triển, Alexa trở thành một nền tảng siêu thông minh cho loa và nhanh chóng mở rộng sang nhiều sản phẩm công nghệ khác, cho phép bất kỳ công ty nào cũng có thể hợp tác với Amazon để tích hợp Alexa vào thiết bị của mình.
Trong khi đó, webOS là nền tảng hệ điều hành được LG trang bị trên Smart TV của mình, và đây là lần đầu tiên webOS xuất hiện trên thiết bị gia dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.