Tuyển tập đồ chơi công nghệ của Tổng thống Obama

19/05/2016 19:40 GMT+7

Ngoài vai trò đứng đầu Nhà Trắng, ông Barack Obama còn là người rất yêu công nghệ. Do đó, không bất ngờ khi vị tổng thống này từng sở hữu trong tay những thiết bị công nghệ cao cấp và tiện dụng nhất hiện nay.

Chiếc iPad 3 của ông Obama
Món đồ đầu tiên trong danh sách này là chiếc iPad 3 từng được ông Obama đặt trên bàn gỗ nổi tiếng Resolute ở phòng Bầu dục. Ưu điểm của thiết bị là khả năng bảo mật tốt, đáp ứng nhu cầu làm việc, cũng như giải trí của Tổng thống.
MacBook Pro phiên bản 15 inch của Tổng thống Mỹ
Ông Obama là một tín đồ đích thực của thương hiệu Apple. Ngoài chiếc iPad kể trên, ông còn sử dụng cả MacBook Pro phiên bản 15 inch. Chiếc laptop được dùng để phục vụ cho các công việc như đăng tweet hoặc trả lời câu hỏi trên Reddit.
Laptop Dell Latitude E6420 từng xuất hiện bên cạnh Tổng thống Mỹ
Chiếc laptop thứ hai trong bộ sưu tập những món đồ công nghệ của ông Obama là Dell Latitude E6420. Latitude là dòng laptop doanh nhân của Dell, nổi bật với thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và nhất là khả năng bảo mật cao.
Bộ đôi điện thoại BlackBerry Curve 8300 và BlackBerry Curve 8900
Ông Obama còn là tín đồ của thương hiệu điện thoại BlackBerry. Tổng thống Mỹ đặc biệt yêu thích 2 mẫu điện thoại của hãng này là BlackBerry Curve 8300 và BlackBerry Curve 8900, đặc biệt được trang bị thêm công nghệ bảo mật của Nhà Trắng.
Điện thoại Cisco Unified IP Phone 7965G
Bên cạnh điện thoại di động, ông Obama cũng thường xuyên sử dụng điện thoại Cisco Unified IP Phone 7965G. Nhờ truyền tải thông tin dựa trên giao thức IP, kết nối của điện thoại này trở nên an toàn hơn. Đi kèm với đó là màn hình LCD, cổng kết nối Ethernet.
Điện thoại siêu bảo mật Telecore IST-2
Một trong số ít các mẫu điện thoại được chính phủ Mỹ cấp chứng nhận bảo mật là Telecore IST-2. Đây là thiết bị thường xuyên được sử dụng bởi ông Obama. Máy có khả năng xác nhận tự động, kể cả ID người gọi đến nhằm kiểm soát người ở đầu dây bên kia.
Máy tính HP Elitebook 6930p
Ngoài MacBook và máy tính Dell, ông Obama được cho là còn sử dụng máy tính HP Elitebook 6930p. Dù cấu hình của laptop này đã cũ, nhưng nó lại được trang bị công cụ truy quét một trong những tên khủng bố nguy hiểm nhất thế giới.
Màn hình AMX NXT-CA7
Ngoài máy tính, thiết bị di động, điện thoại bàn, AMX NXT-CA7 cũng là một món đồ không thể thiếu đối với ông Obama. Đây thực chất là một màn hình cảm ứng giúp hiển thị thông tin, số liệu, hình ảnh sử dụng trong các buổi thảo luận của Nhà Trắng.
Điện thoại hội nghị Polycom SoundStation 2
Ông Obama cũng thường xuất hiện cùng chiếc điện thoại hội nghị Polycom SoundStation 2. Chiếc điện thoại tích hợp micro chất lượng cao, đường truyền được bảo mật, có khả năng thu giọng nói từ khoảng cách 3 mét và bao gồm màn hình LCD.
Robot truyền hình BeamPro
Danh sách này cũng bao gồm một con robot có tên BeamPro. Robot này có chức năng phát video và di chuyển xung quanh mọi người. BeamPro hoạt động tương tự một chiếc điện thoại, nhưng có thêm “đôi chân” để di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.