TV 8K 'chào sân' trong năm nay, nhưng nội dung phải chờ đến năm 2025

Thành Luân
Thành Luân
28/01/2018 20:00 GMT+7

CES 2018 đã chứng kiến nhiều mẫu TV 8K xuất hiện, nhưng liệu khi nào chúng ta có thể mua chúng, và khi mua về có thể tận dụng các nội dung 8K vào thời điểm nào?

Theo Pocket-lint, người tiêu dùng thực sự có thể mua một TV 8K vào cuối năm nay. Samsung là một đại diện khi công ty có kế hoạch giới thiệu TV 8K thuộc dòng sản phẩm 2018. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người dùng ngừng mua TV 4K để nâng cấp thẳng lên TV 8K do những lo ngại sản phẩm sớm lỗi thời.
Nguyên nhân là vì mặc dù TV 8K có thể có sẵn nhưng sẽ không có bất kỳ nội dung tiêu dùng nào mà mọi người có thể thưởng thức trên chúng. Tại chương trình giới thiệu TV do Philips thực hiện ở Amsterdam (Hà Lan), các nguồn tin cho biết chương trình truyền hình 8K tại châu Âu sẽ chỉ có mặt vào năm 2025.
Hơn nữa, Giám đốc nghiên cứu Paul Gray của IHS Markit giải thích rằng độ phân giải 8K sẽ được giới hạn cho các TV có kích thước màn hình từ 80 inch trở lên trong tương lai gần.
Trong khi đó, hãng truyền hình NHK của Nhật Bản đã thử nghiệm truyền hình 8K, nhưng họ chỉ sẵn sàng đưa vào Olympics 2020 tổ chức ở Tokyo, với một phần nội dung được quay ở chất lượng 8K. Công nghệ này vẫn cần yêu cầu một số yếu tố để có thể phát nội dung 8K.
Vì vậy, nếu đang sở hữu một TV HDR 4K, người dùng vẫn được đảm bảo trải nghiệm nội dung chất lượng cao nhất hiện tại trong gần một thập niên. Tất cả các TV mới kích thước trên 50 inch sẽ cho độ phân giải 4K từ năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.