TV màn hình cong - xu hướng nổi bật năm 2014

15/03/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Nổi lên từ năm 2013, TV màn hình cong trở thành xu hướng công nghệ đáng chú ý và tiếp tục phát triển trong năm 2014.

(TNO) Nổi lên từ năm 2013, TV màn hình cong trở thành xu hướng công nghệ đáng chú ý và tiếp tục phát triển trong năm 2014. Dưới đây là một số mẫu TV màn hình cong vừa được giới thiệu trong năm nay.

1. Samsung UHD U9000

Với kích thước đường chéo lên đến 105 inch, Samsung UHD U9000 là chiếc TV màn hình cong lớn nhất thế giới hiện nay. Thiết bị gây ấn tượng không chỉ bởi kích thước "khủng" mà còn bởi thiết kế chân đế cong duyên dáng, màn hình cho cảm giác như một rạp hát thu nhỏ nhờ sử dụng tỉ lệ 21:9.


Mẫu TV màn hình cong Samsung UHD U9000 - Ảnh: AFP

Không dừng lại đó, Samsung trang bị một loạt tính năng cao cấp cho mẫu TV này như xem 3D không cần kính, nhờ công nghệ Auto Depth Enhancer cho phép tăng dải màu sắc và độ tương phản gấp hai lần TV thường. Màu sắc được tái hiện trung thực, giàu chi tiết và có chiều sâu thông qua công nghệ PurColor.

Ngoài mẫu sản phẩm cao cấp nhất với độ phân giải UHD và kích thước lớn, Samsung cũng mạnh dạn “bình dân hóa” TV màn hình cong bằng việc cho ra đời dòng sản phẩm Series 8 với kích thước nhỏ hơn và tấm nền Full-HD. Tất cả các dòng sản phẩm này đã được Samsung trình diễn tại sự kiện SEA Forum 2014, diễn ra ở Bali (Indonesia) vào cuối tháng 2 vừa qua.

2. LG 105UB9

LG là nhà sản xuất luôn theo sát Samsung nên sau khi người đồng hương ra mắt mẫu TV màn hình cong cực lớn, thì hãng này cũng ra mắt một phiên bản có cùng kích thước với tên mã sản phẩm là 105UB9.


LG cũng có mẫu TV màn hình cong 105 inch - Ảnh: LG

Một điểm đáng chú ý là mẫu TV màn hình cong 105 inch 105UB9 của LG được sử dụng công nghệ LCD thay vì màn hình OLED như bộ đôi 55 và 77 inch mà hãng đã tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình sẽ lên tới 5.120 x 2.160 pixel, tương đương với 11 triệu điểm ảnh và cao hơn nhiều chuẩn Ultra HD 4K.

3. TV màn hình cong chữ S của Panasonic

Là một nhà sản xuất TV tên tuổi nhưng Panasonic có phần chậm chân trong cuộc đua màn hình cong. Hãng đã giới thiệu mẫu TV màn hình cong đầu tiên của mình tại CES 2014 vừa qua, nhưng thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ và cũng chưa rõ ngày bán ra.


Panasonic sắp sửa tham gia vào thị trường TV màn hình cong - Ảnh: AFP

Đặc biệt,  TV màn hình cong của Panasonic có hình chữ S cỡ đại, được sắp xếp từ 6 TV màn hình cong có cùng kích thước, trong đó 3 TV có màn hình uốn cong theo chiều ngược lại. 

Theo trang công nghệ Slashgear, thiết kế TV màn hình cong uốn lượn như sóng của Panasonic là "chưa từng thấy trước đây".

4. Haier

Nhà sản xuất khác là Hair (Trung Quốc) cũng giới thiệu TV màn hình cong đầu tiên của mình tại sự kiện CES 2014. Tuy nhiên, mẫu TV này chỉ đạt độ phân giải Full-HD thay vì 4K như Samsung và LG. Kích cỡ của nó cũng khá khiêm tốn, chỉ có 55 và 65 inch.


TV màn hình cong của Haier nhắm vào phân khúc tầm trung - Ảnh: Haier

Thực chất, Haier chỉ là đơn vị thiết kế TV, còn màn hình vẫn phải đặt hàng từ LG Display. Chiến lược kinh doanh của Haier là nhắm vào thị trường TV màn hình cong phân khúc tầm trung.

Thành Luân
(tổng hợp)

>> TV màn hình cong UHD kích thước 'siêu khủng
>> Samsung bùng nổ tại SEA Forum 2014
>> Vì sao nên quan tâm đến TV UHD?
>> LG ra mắt màn hình tivi OLED cong lớn nhất thế giới
>> TV OLED của Samsung có giá cao ngất
>> Ra mắt tivi OLED màn hình "khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.