TV OLED phô diễn sức mạnh trong lĩnh vực thiết bị nghe - nhìn 2016

27/12/2016 10:00 GMT+7

Sản phẩm TV OLED của LG đã chứng tỏ sức mạnh trong lĩnh vực thiết bị nghe - nhìn khi ẵm về hàng loạt giải thưởng danh giá cho công ty Hàn Quốc như King of TV, hay EISA Award.

Điểm nhấn trong thiết kế
Năm 2016 đã chứng kiến những cải tiến vượt bậc của LG trong lĩnh vực phát triển các dòng TV OLED, trong đó đáng chú ý là những thiết kế hiện đại bỏ xa các đối thủ trên thị trường ở nhiều phân khúc khác nhau.
Những chiếc TV OLED đến từ LG trong năm 2016 sở hữu nhiều thiết kế và tính năng ấn tượng Ảnh: AFP

Bên cạnh dòng TV OLED 4K sử dụng các công nghệ tiên tiến như HDR Pro hay Color Prime cho hình ảnh tổng thể tốt nhất, LG còn giới thiệu ra thị trường dòng TV OLED có kích thước mỏng nhất từ xưa đến nay khi chỉ dày 2,57 mm cùng mặt kính trong suốt nhờ thiết kế hình ảnh-trên gương (Picture-on-Glass) tạo sự sang trọng khi đặt trong căn phòng.
Thậm chí, ngay cả dòng TV OLED phân khúc thấp như C6 cũng được LG đầu tư vào thiết kế khi đem đến một kiểu dáng cong trông khá bắt mắt đối với người xem.
Những chiếc TV OLED của LG còn được tích hợp công nghệ âm thanh cao cấp harman/kardon với hệ thống loa phía trước mang lại âm thanh trong và chi tiết mà không có tiếng vang hay biến dạng âm thanh, thậm chí còn tích hợp loa trầm phụ giúp tăng cường khả năng của loa. Điều này giúp người dùng có thể thưởng thức những bản nhạc có âm thanh phát ra sống động hơn, thỏa mãn nhu cầu giải trí tại gia.
Gặt hái thành công
Với tất cả những gì mang lại trong năm 2016, dòng TV OLED Signature 4K của LG đã nhận được rất nhiều sự đánh giá cao và giải thưởng danh giá đến từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghe - nhìn.
Đầu tiên, tại Ngày hội công nghệ CE Week tại Mỹ vào tháng 7, TV OLED 4K của LG đã đạt danh hiệu “King of TV” dành cho TV có chất lượng hàng đầu do các chuyên gia thẩm định chuyên nghiệp và khách tham quan bình chọn. Đánh giá dựa trên 8 thuộc tính độ đen, độ tương phản, độ chuẩn màu sắc, độ phân giải đối với hình ảnh chuyển động và các tiêu chí phụ khác. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OLED TV được vinh danh.
LG nhận giải King of TV dành cho Signature OLED TV tại CE Week vào tháng 7.2016 Ảnh: LG

Vào tháng 8, Hiệp hội Âm thanh & Ánh sáng châu Âu (EISA) đã trao giải đột phá về công nghệ, thiết kế và tính sáng tạo nhất châu Âu EISA Award cho TV OLED 4K của LG. EISA Award là giải thưởng được tổ chức thường niên dưới sự bầu chọn của các chuyên gia của 50 tạp chí công nghệ đến từ 20 quốc gia châu Âu. Và đây là lần thứ 5 liên tiếp LG ẵm giải thưởng này.
Đến tháng 9, TV OLED 4K của LG đã chiếm lĩnh 5 vị trí quan trọng trong danh sách Top 10 TV do tạp chí tiêu dùng uy tín nhất bậc nhất của Mỹ là Consumer Reports bình chọn, với số điểm 84 cao nhất trong lịch sử ngành hàng TV từ tạp chí.
Nhiều hoạt động bên lề
Nhằm phô diễn những nét nổi bật trên sản phẩm OLED TV, LG đã mang đến triển lãm IFA 2016 diễn ra vào tháng 9 tại Berlin, Đức hệ thống đường hầm mái vòm khổng lồ được tạo ra bởi 216 tấm OLED cong 55 inch, với kích thước rộng 7,5 mét, cao 5 mét và dài 15 mét. Hệ thống mái vòm này cũng được LG đặt ở tháp Namsan, Hàn Quốc được ghép từ 216 màn hình OLED 55 inch khiến người xem choáng ngợp bởi hiệu ứng hình ảnh chân thật, sắc nét.
Hệ thống đường hầm mái vòm khổng lồ ở tháp Namsan, Hàn Quốc Ảnh: AFP

Trước đó, vào tháng 7, thông qua công nghệ tích hợp HDR hiện đại, LG đã sử dụng 40 TV OLED 4K để tái hiện hiện tượng bắc cực quang tại nhà hát Harpa Concert Hall (Reykjavik, Iceland). Bắc cực quang không thể quan sát được ở Iceland từ tháng Tư đến tháng Tám, do mặt trời đêm thắp sáng cả đất nước này gần như 24 giờ mỗi ngày. Với khả năng hiển thị màu đen tuyệt đối trên TV OLED của LG, mọi người được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo này theo cách độc đáo nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.