Twitter bắt đầu gắn nhãn các tweet tuyên bố sai về vắc xin Covid-19

03/03/2021 08:45 GMT+7

Twitter bắt đầu gắn nhãn các tweet có chứa tuyên bố sai về đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020, và giờ đây công ty mở rộng chính sách của mình để ngăn chặn các tweet gây hiểu lầm về vắc xin chống virus SARS-CoV-2 .

Theo Neowin, công ty cho biết họ bắt đầu dán nhãn cho các tweet lan truyền thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19. Ngoài ra, Twitter cũng đang khóa các tài khoản chia sẻ những dòng tweet này, tùy thuộc vào số lần vi phạm.
Sử dụng hệ thống cảnh cáo mới, dịch vụ sẽ quyết định khi nào cần thực hiện thêm hành động để phạt các tweet gây hiểu lầm. Lần vi phạm đầu tiên dẫn đến không có hành động nào cả. Tuy nhiên, trường hợp thứ hai và thứ ba sẽ dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản trong 12 giờ. Ngoài ra, chủ sở hữu tài khoản sẽ bị khóa tài khoản 7 ngày sau bốn cảnh cáo và đình chỉ vĩnh viễn sau 5 cảnh cáo trở lên.
Nhãn sẽ được thực thi bởi nhân viên của công ty trước tiên. Sau đó, hệ thống máy học của Twitter sẽ áp dụng các nhãn này bằng cách sử dụng đánh giá do các thành viên trong nhóm thực hiện. Các nhãn này cũng chứa các liên kết đến các bài đăng có thẩm quyền về vắc xin Covid-19 có nguồn gốc từ các tổ chức y tế công cộng chính thức cũng như các quy tắc của Twitter.
Về lâu dài, Twitter có kế hoạch sử dụng kết hợp các nhãn tự động và do con người tạo ra để giải quyết thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 trên nền tảng này. Ban đầu, các nhãn này sẽ được áp dụng cho các bài đăng bằng tiếng Anh, với kế hoạch mở rộng sang các ngôn ngữ khác trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.