Twitter bổ sung hình thức đăng nhập bằng khóa bảo mật USB

28/06/2018 08:03 GMT+7

Mạng xã hội Twitter mới đây bổ sung hình thức đăng nhập vật lý bằng USB để tăng cường bảo mật cho người dùng.

Theo Slashgear, Twitter đã chính thức hỗ trợ các loại khóa bảo mật USB, như Yubikey, trở thành một phần trong quá trình xác thực hai bước.
Khóa bảo mật là một thiết bị vật lý có thể được cắm vào máy tính hoặc sử dụng NFC để giao tiếp với điện thoại thông minh. Sau khi kết nối, nó hoạt động như một lớp xác thực thứ hai bên cạnh mật khẩu của người dùng. Trừ khi ai đó có quyền truy cập vào khóa vật lý này, họ sẽ không thể truy cập vào tài khoản trong mọi trường hợp. Hiện tại, người dùng Twitter có thể sử dụng các ứng dụng bên thứ ba như Google Authenticaator hay Duo Mobile làm lớp xác thực thứ hai cho tài khoản.
Để thực hiện việc đăng nhập bằng khóa bảo mật, người dùng buộc phải xác nhận email và số điện thoại trong Twitter. Khi hoàn thành những bước này, nhấn vào biểu tượng profile tài khoản, chọn Settings and privacy > thẻ Accounts. Tại phần Security kế bên mục Login verification, nhấn nút Review your login verification methods, xác nhận mật khẩu tài khoản và nhấn Confirm, chọn Security key > Set up > Start và thực hiện theo các bước hướng dẫn.
Hiện tại, rất nhiều hãng công nghệ như Facebook, Firefox, Google, Dropbox đã hỗ trợ hình thức đăng nhập bằng khóa bảo mật này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.