Twitter khuyến cáo toàn bộ người dùng thay mật khẩu

05/05/2018 08:18 GMT+7

Hơn 330 triệu tài khoản Twitter có thể là nạn nhân tấn công của tin tặc, vì thế mạng xã hội này đang khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức.

Đại diện mạng xã hội Twitter vừa có thông báo khẩn cấp tới tất cả người dùng, đề nghị họ mau chóng đổi mật khẩu tài khoản sau khi hãng phát hiện ra một lỗi hệ thống hiển thị các thông tin dưới dạng văn bản không được mã hóa.
Theo The Verge, kết quả cuộc điều tra của hãng không tìm thấy các bằng chứng rằng có bất kỳ mật khẩu nào bị xâm hại hoặc sử dụng trái phép, hãng vẫn khuyến cáo khách hàng thay thông tin tài khoản. Không chỉ trên Twitter mà mọi website, ứng dụng có sử dụng chung thông tin đăng nhập. Trong số này có cả các phần mềm từ bên thứ ba như Twitterrific, TweetDeck.
Đại diện hãng cho biết lỗi xảy ra do vấn đề từ quá trình bảo mật mã Hash, vốn sử dụng để che mật khẩu bằng cách thay thế thông tin thật bằng chuỗi ký tự ngẫu nhiên được lưu trữ trên hệ thống của Twitter. Tuy nhiên, khi mã Hash bị lỗi, các mật khẩu sẽ được lưu thô dưới dạng văn bản không mã hóa.
Twitter cho biết hãng tự phát hiện ra lỗi và đã thay thế mật khẩu, đồng thời đang làm việc để tình trạng tương tự không xảy ra trong tương lai.
Hiện tại, đơn vị chưa cho biết có bao nhiêu người dùng nguy cơ bị lộ tài khoản và không chia sẻ lỗi này đã xảy ra bao lâu trước khi bị phát hiện, khắc phục. Tuy nhiên, việc hãng phải nhanh chóng gửi khuyến cáo đến toàn bộ chủ tài khoản cho thấy đã có một số nạn nhân nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.