Twitter mang đến các phản hồi cảm xúc cho bài viết

25/03/2021 12:06 GMT+7

Mạng xã hội Twitter có thể sẽ có các phản hồi cảm xúc cho những bài tweet giống như Facebook.

Theo TechCrunch, Twitter đang tiến hành khảo sát ý kiến người dùng trong suốt 1 tháng qua về việc triển khai sử dụng một số phản hồi cảm xúc giống như Facebook.
Theo ảnh chụp màn hình của cuộc khảo sát mà một người dùng Twitter chia sẻ, các phản hồi cảm xúc được đề xuất có thể bao gồm: mặt cười chảy nước mắt, mặt đang suy nghĩ, khuôn mặt đang khóc, khuôn mặt bị sốc, khuôn mặt giận dữ, biểu tượng ngọn lửa. Và công ty cũng có thể mang đến một tùy chọn cảm xúc phản đối hoặc không thích.

Các cuộc khảo sát về phản hồi cảm xúc trên Twitter đang được thực hiện

Ảnh chụp màn hình

Người phát ngôn của Twitter nói với The Verge, “Chúng tôi đang khám phá những cách bổ sung để mọi người thể hiện cảm xúc của bản thân trong các cuộc trò chuyện diễn ra trên Twitter.” Người phát ngôn nhấn mạnh nghiên cứu của Twitter vẫn đang trong giai đoạn đầu và lưu ý các biểu tượng cảm xúc sẽ tồn tại bên cạnh nút trái tim hiện tại, thay vì thay thế nó. Giám đốc thiết kế của Twitter cũng chỉ ra các tính năng nói trên có thể sẽ sớm ra mắt trong một vài dòng tweet ẩn.
Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là phản hồi cảm xúc của Twitter có thể bao gồm các phản hồi tiêu cực như không thích (dislike) hoặc biểu tượng bày tỏ sự không đồng tình. Từ lâu, các phản hồi mang tính phản đối đã xuất hiện trên các trang như Reddit và YouTube, nhưng Facebook đã không chọn các phản hồi này vào nền tảng của mình để phần nào giảm thiểu các tranh cãi trên nền tảng.
Các phản hồi đối với cuộc khảo sát của Twitter đã bị phức tạp hóa, với một số người than phiền về sự phức tạp sẽ phát sinh từ hệ thống mới này. Điều đó nói rằng, nó cũng không thành công và trước phản ứng dữ dội tiềm ẩn, Twitter có thể ngừng tính năng này trong một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.