Twitter sử dụng thông tin của người dùng để quảng cáo?

09/10/2019 15:36 GMT+7

Để sử dụng dịch vụ, các ứng dụng thường yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại nhằm xác thực và bảo mật. Tuy nhiên chúng cũng có thể được các nhà quảng cáo lợi dụng sử dụng.

Theo Cnet, mạng xã hội Twitter cho biết họ đã sử dụng địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng nhưng không phải cho mục đích quảng cáo. Và đây chỉ là một lỗ hổng mà Twitter mắc phải, từ đó bị các nhà quảng cáo khai thác để lấy thông tin người dùng cho mục đích quảng cáo.
Thông thường số điện thoại và email của người dùng chỉ được sử dụng cho việc xác thực các yếu tố bảo mật và bảo vệ tài khoản. Nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng công nghệ để tìm đối tượng phù hợp với mục đích quảng cáo của họ. Ví dụ, nếu bạn đã cung cấp số điện thoại của mình cho các ứng dụng mua sắm trực tuyến thì các ứng dụng này có thể quảng cáo các sản phẩm cho người dùng trên Twitter dựa trên số điện thoại mà bạn cung cấp.
Việc sử dụng số điện thoại hoặc email để quảng cáo sẽ làm tăng khả năng tin tặc có thể tấn công và chiếm đoạt tài khoản của người dùng, nhưng đa phần vẫn chưa để ý tới yếu tố này.
Twitter không tiết lộ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng, họ cũng không giải thích tại sao đến giờ mới thông báo vụ việc. Hiện lỗ hổng này đã được khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.