Twitter thử nghiệm gấp đôi giới hạn ký tự mỗi tweet

28/09/2017 06:58 GMT+7

Sau một thời gian khá dài duy trì giới hạn 140 ký tự cho mỗi tweet khiến người dùng Twitter cảm thấy thất vọng, trang mạng xã hội này đã thử nghiệm nới rộng các giới hạn ký tự lên gấp đôi.

Theo Neowin, Twitter được cho là đang cố gắng thay đổi một chút để giảm bớt các khó chịu của người dùng trong việc nhồi nhét nội dung thông điệp vào một đoạn văn bản ngắn. Cụ thể, công ty đã bắt đầu thử nghiệm mở rộng giới hạn 280 ký tự cho tất cả các ngôn ngữ ngoại trừ tiếng Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Nghiên cứu của Twitter cho thấy, thông qua các ngôn ngữ như tiếng Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, người dùng sẽ phải loại bỏ những từ truyền đạt thông điệp quan trọng hoặc cảm xúc. Đây không phải là vấn đề với các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trên thực tế, gần 9% trong số tất cả các tweet tiếng Anh sử dụng hết hạn ngạch ký tự, trong khi chỉ 0,4% người dùng Nhật Bản đạt đến giới hạn.
Thông báo trên trang truyền thông của mình, Twitter đã đăng tải tweet với nội dung cho biết công ty đã nhận ra rằng mọi người có thể cảm thấy "hoài cổ" khi được giới hạn 140 ký tự, tuy nhiên mở rộng giới hạn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người dùng.
Được biết, ở thời điểm hiện tại chức năng mới này chỉ có sẵn cho một nhóm nhỏ người dùng, và công ty sẽ thu thập các đánh giá phản hồi trước khi đưa ra quyết định cho tất cả mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.