UAE ra mắt dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới

02/07/2019 11:58 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Noor Abu Dhabi với tổng công suất 1.177 MW là dự án điện mặt trời đơn lẻ lớn nhất trên thế giới , vượt mặt cơ sở Solar Star lớn nhất của Mỹ với công suất 569 MW.

Theo Engadget, dự án Noor Abu Dhabi là công trình tư nhân của tập đoàn điện lực Abu Dhabi, công ty Marubeni (Nhật Bản) và nhà sản xuất điện mặt trời Jinko Solar (Trung Quốc).
Dự án trị giá 870 triệu USD này là kết quả của quá trình đấu thầu cạnh tranh khi điện năng tạo ra sẽ được bán cho Công ty Điện và Nước Emirates (EWEC) với giá khoảng 2,4 cent mỗi kWh, một kỷ lục tại thời điểm đấu giá và kỷ lục cho bất kỳ dự án năng lượng mặt trời đã hoàn thành nào. Cơ sở này được xây dựng bởi công ty Sterling & Wilson (Ấn Độ) với gần 3.000 người làm việc liên tục.
Ông Othman Jumaa Al Ali, giám đốc điều hành của EWEC cho biết, "Noor Abu Dhabi sẽ tạo ra năng lượng tái tạo và cho phép chúng tôi cải thiện việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Việc một dự án có quy mô như vậy hoàn thành đúng thời hạn và trong ngân sách làm nổi bật cam kết của chúng tôi nhằm đảm bảo năng lượng bền vững cho tương lai và đó cũng là một bằng chứng thực sự về khả năng phân phối của chúng tôi để thực hiện các dự án năng lượng đẳng cấp thế giới".
Trong khi đó ông Yoshiaki Yokota, giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh điện của tập đoàn Marubeni cho biết “dự án này là một cột mốc quan trọng không chỉ đối với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và khu vực, mà còn cho ngành năng lượng mặt trời toàn cầu và cho tương lai của năng lượng tái tạo. Là thành viên của dự án này, Marubeni sẽ đóng góp cho chiến lược năng lượng của UAE thông qua các giai đoạn hoạt động của dự án và chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp cho ngành năng lượng toàn cầu với tư cách là nhà cung cấp giải pháp năng lượng hàng đầu".
Những báo cáo ước tính rằng 3,2 triệu tấm năng lượng mặt trời của Noor Abu Dhabi cung cấp đủ năng lượng cho 90.000 người và góp phần giảm lượng khí thải CO2 tiêu thụ xuống gần 1 triệu tấn. Mức giảm này tương đương với khoảng 200.000 chiếc xe hơi chạy trên các đường phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.