Uber củng cố thị trường Ấn Độ để cạnh tranh với Grab

30/03/2018 08:27 GMT+7

Uber được báo cáo đang trong cuộc đàm phán để hợp nhất với đối thủ cạnh tranh địa phương Ola Cabs, sau khi nhà đầu tư chung SoftBank muốn củng cố thị trường của mình tại Ấn Độ.

Theo Neowin, Ấn Độ được xem là một trong những thị trường quan trọng nhất của Uber, vì vậy thỏa thuận này chắc chắn là một bước ngoặt cho công ty. Việc này diễn ra sau khi Uber bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab - một đối thủ cạnh tranh khu vực vào đầu tuần này.
CEO Uber Dara Khosrowshahi cũng nhắc lại cam kết của công ty đối với các hoạt động tại Ấn Độ trong chuyến đi nước ngoài mới đây rằng: “Những tin tức tuyệt vời về hợp đồng Grab cho phép chúng tôi tăng gấp đôi đầu tư vào thị trường cốt lõi của mình, và chúng tôi coi Ấn Độ là cốt lõi cho thành công của Uber. Chúng tôi tin tưởng vào việc kiểm soát vận mệnh của mình tại Ấn Độ”.
Một nguồn tin cho biết Uber sẽ tiếp tục trở thành một cổ đông với lượng cổ phần nhất định tại Ola Cabs, giống như những gì công ty đã làm tại Đông Nam Á. Ola Cabs hiện có 56% thị phần tại Ấn Độ, trong khi Uber chiếm 40%.
Với tư cách là nhà đầu tư chung cho cả hai công ty, SoftBank - chiếm 15% cổ phần Uber và khoảng 30% cổ phần Ola - sẽ đứng ra dàn xếp thỏa thuận giữa các bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.