Uber sa thải thêm 435 nhân viên vì lỗ đậm

Thu Thảo
Thu Thảo
11/09/2019 17:54 GMT+7

Hãng công nghệ Uber Technologies đứng sau ứng dụng gọi xe Uber đang sa thải 435 nhân viên. Đây là đợt cắt giảm nhân sự thứ nhì trong mùa hè này.

Theo Bloomberg, Uber đang đối mặt với cảnh thua lỗ và giá cổ phiếu giảm triền miên. Các vị trí bị loại bỏ thuộc bộ phận sản phẩm hoặc kỹ thuật, chiếm khoảng 8% tổng số nhân viên của hai mảng này. Trước đó vào tháng 7, Uber sa thải khoảng 400 nhân viên tiếp thị, tức khoảng 1/3 nhân sự tại bộ phận nói trên.
Bốn tháng sau khi lên sàn chứng khoán, cổ phiếu Uber giảm 25% so với mức giá mở cửa ngày chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Tháng trước, công ty báo khoản lỗ hàng quý lớn nhất từ trước đến nay là 5,24 tỉ USD. Tuần này, giới làm luật California dự kiến bỏ phiếu về một luật lao động có thể thay đổi đáng kể mảng gọi xe, chia sẻ xe và khiến Uber gánh thêm chi phí.
Từ tháng 8, Uber tạm ngừng thuê tuyển thêm nhân viên kỹ thuật ở Mỹ và Canada. Song phát ngôn viên Uber cho biết việc đóng băng tuyển dụng giờ kết thúc sau đợt cắt giảm nhân sự hôm 10.9.
"Chúng tôi không làm thế này vì Phố Wall. Chúng tôi làm vì Uber. Đây là việc quan trọng để chúng tôi lấy lại lợi thế và liên tục thúc đẩy bản thân mình làm tốt hơn", giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi chia sẻ.
Uber có hơn 27.000 nhân viên và có ý định bổ sung thêm nhân sự vào một số bộ phận nhất định. Đầu tuần này, hãng vạch kế hoạch tuyển thêm 2.000 người ở Chicago trong ba năm tới để làm việc cho bộ phận Uber Freight chuyên dịch vụ kết nối các tài xế xe tải và lô hàng. Uber xem xe tải như một lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu từ mảng gọi xe giảm tốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.