Uber và AT&T hợp tác phát triển 5G cho taxi bay

12/06/2019 18:25 GMT+7

Nhà mạng AT&T (Mỹ) cho biết sẽ hợp tác cùng Uber để đưa dịch vụ taxi hàng không sử dụng kết nối 5G của hãng này vào phục vụ thương mại vào năm 2023.

Theo CNET, hai công ty đang hợp tác trên các phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng thế hệ tiếp theo cũng như máy bay không người lái chở hàng sử dụng mạng 5G và LTE của AT&T. Họ đặt mục tiêu ra mắt các dịch vụ thương mại vào năm 2023 trên khắp Los Angeles, Dallas Fort Worth và một thành phố quốc tế chưa được công bố.
5G là mạng di động thế hệ tiếp theo cung cấp tốc độ nhanh hơn, dung lượng lớn hơn và độ trễ thấp hơn. AT&T ban đầu ra mắt 5G vào tháng 12.2018 tại một số khu vực của bắc Carolina, Houston, Texas, Florida, Kentucky, Atlanta, New Orleans và thành phố Oklahoma. Vào tháng 4.2019, AT&T mở rộng mạng 5G đến nhiều khu vực hơn.
Giám đốc công nghệ của AT&T, ông Andre Fuetsch cho biết taxi và giao hàng trên không có thể trở thành "chìa khóa sử dụng cho 5G" với các mạng mới giúp các dịch vụ an toàn và đáng tin cậy hơn. Tom Prevot, giám đốc kỹ thuật các hệ thống không phận của Uber cho biết các kỹ sư của AT&T đã tiên phong trong khả năng kết nối 5G trong khu vực đô thị.
Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình hợp tác, nhà mạng AT&T cho biết bộ phận AT&T Foundry của họ sẽ hợp tác với Elevate, bộ phận kinh doanh di động hàng không của Uber trong ít nhất một năm để đánh giá và cho phép kết nối LTE và 5G trong máy bay không người lái tự động tầm thấp và máy bay điều khiển của Uber.
Trong tương lai, mối quan hệ đối tác có thể mở rộng để cung cấp cho máy bay của Uber một hệ thống mạng riêng, tách biệt với người dùng khác và mạng lưới điện toán biên (edge computing) để cải thiện độ tin cậy.
Dự án sẽ sử dụng chương trình thí điểm Uber Copter ở New York, cũng như thử nghiệm các khái niệm máy bay không người lái của AT&T và Uber tại San Diego.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.