Ultrabook sẽ 'cực mạnh' với bộ xử lý lõi tứ Intel

25/07/2017 15:06 GMT+7

Một số nguồn tin cho biết những ultrabook thế hệ tiếp theo có thể đi kèm bộ xử lý mạnh mẽ hơn trong một thiết kế nhỏ hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn.

Theo Neowin, bộ xử lý dòng U của Intel hiện tại chỉ dừng lại ở 2 lõi xử lý và 4 luồng hoạt động. Tuy nhiên, điều này có thể được thay đổi trong tương lai nếu các rò rỉ mới đây là chính xác.
Cụ thể, các phiên bản mới trong dòng CPU U-series của Intel sẽ bao gồm hai thành viên Core i5-8250U và Core i7-8550U. Cả hai được liệt kê là bộ xử lý trang bị 4 lõi với 8 luồng hoạt động.
Về tốc độ làm việc, có vẻ phiên bản Core i5 sẽ có tốc độ 1,8 GHz, trong khi phiên bản Core i7 có tốc độ 2 GHz. Có vẻ như các nhà sản xuất PC Asus, Dell, HP, Acer và Lenovo đều có kế hoạch triển khai các bộ xử lý mới này vào ultrabook của mình trong thời gian tới.
Một số kết quả trong cơ sở dữ liệu Geekbench cho thấy, Core i5-8250U nhiều khả năng sẽ có mặt trên phiên bản 9360 của Dell XPS 13. Theo ghi nhận, bộ xử lý lõi tứ này khi hoạt động cung cấp hiệu suất đa lõi tốt hơn đến 54% so với Core i5-7200U hiện tại trong phép thử Geekbench.
Được biết, Intel đang trong giai đoạn phát triển các CPU thế hệ tiếp theo với khả năng tiết kiệm điện năng một cách tối ưu. Dựa vào những gì đã xảy ra đối với dòng U-series, có thể thấy đây là một bước tiến đáng ghi nhận của công ty đối với bộ xử lý lõi tứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.