Ứng dụng giúp smartphone Android biến thành máy ảnh 360 độ

12/05/2017 08:35 GMT+7

Không cần phải mua máy ảnh 360 độ, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Camarada vào nhiều thiết bị Android để kết hợp chúng lại thành một máy ảnh 360 độ dễ dàng.

Theo SlashGear, Google vừa giới thiệu ứng dụng miễn phí dành cho Android mang tên Camarada. Về cơ bản nó sẽ thu thập sự giúp đỡ của nhiều điện thoại Android gần nhau để tạo thành một nhóm máy ảnh có thể chụp ảnh 3D hoặc thậm chí quay phim 360 độ.
Google cho biết, việc chụp ảnh 3D và quay phim 3D không phải quá khó khăn khi bạn chỉ cần hai hoặc nhiều máy ảnh ghi lại cùng một thứ ở nhiều góc độ khác nhau. Về lý thuyết, bạn có thể làm những điều tương tự với hai hoặc nhiều máy ảnh smartphone miễn là đảm bảo chúng đồng bộ với nhau.
Đó là những gì mà Camarada có thể làm. Về cơ bản, nó là một ứng dụng máy ảnh có khả năng đồng bộ hóa các nội dung được chụp từ smartphone đang chạy ứng dụng gần đó. Điều này có nghĩa bạn đang có một máy ảnh VR hoặc 360 độ tạm thời nếu đảm bảo giữ máy ảnh ổn định đủ lâu.
Camarada có ba chế độ khác nhau nhưng hiện tại chỉ có hai chế độ có sẵn. Đầu tiên là chế độ quay 2D cũ và chỉ cần một điện thoại phục vụ công việc. Ưu điểm của chế độ này là bạn có thể ghi lại cấu hình video để xem trên kính VR. Thứ hai là chế độ kết hợp hai điện thoại để tạo ra những hình ảnh 3D hoặc phim 360 độ thực sự. Tuy nhiên, theo khuyến cáo nội dung 360 độ sẽ thực sự nổi bật khi bạn có ba hoặc nhiều smartphone, cho phép ghi lại cảnh 360 độ đầy đủ.
Trong trường hợp sử dụng nhiều smartphone để kết hợp lại với nhau bằng Camarada, người dùng nên sắm thêm thiết bị chân đế để đảm bảo không bị rung khi quay phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.