Ứng dụng thay thế Siri bằng Alexa trên Apple Watch

08/06/2018 10:58 GMT+7

Một ứng dụng của bên thứ ba mới xuất hiện cho phép người dùng thay trợ lý ảo mặc định Siri bằng "đồng nghiệp" đến từ Amazon.

Tuy nhiên, Alexa vẫn có những giới hạn về chức năng khi cài trên thiết bị của Apple. Cụ thể, trợ lý này sẽ không thể nhận lệnh để thực hiện cuộc gọi, chơi nhạc… vì nền tảng đóng của Watch.
Theo Phone Arena, một điểm yếu khác là Alexa sẽ mất kết nối ngay khi màn hình Apple Watch tắt. Do vậy, để sử dụng được chương trình liên tục mà không gián đoạn, người dùng sẽ phải chỉnh thời gian tắt màn hình của đồng hồ lâu tối đa.
Alexa vẫn có thể bật, tắt các đồ dùng thông minh và trả lời một số câu hỏi của người dùng.
Ứng dụng giúp thay thế Siri có tên Voice in a Can và hoạt động không cần kết nối với iPhone, nhưng vẫn cần mạng Wi-Fi hoặc LTE (đối với máy Apple Watch Series 3 có LTE).
Chương trình có thể được bật trực tiếp Alexa từ giao diện của Watch. Khi cần trợ lý ảo thực hiện nhiệm vụ hay câu hỏi, người dùng cần chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình và bắt đầu ra lệnh. Voice in a Can sau đó sẽ đồng bộ thông tin với tài khoản Amazone Alexa để thực hiện yêu cầu.
Phần mềm này có giá 1,99 USD trên kho ứng dụng dành cho thiết bị của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.