Ứng dụng tìm kiếm giọng nói Google sắp có mặt trên iPhone

09/08/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Hãng Apple vừa đồng ý cho Google cung cấp ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói Google Now trên điện thoại thông minh iPhone trong tương lai gần.

(TNO) Hãng Apple vừa đồng ý cho Google cung cấp ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói Google Now trên điện thoại thông minh iPhone trong tương lai gần, theo bản tin trên Slashgear ngày 8.8.

Thông tin này xuất hiện khá trùng hợp với việc Google tuyên bố cải tiến tính năng tìm kiếm tích hợp trong dịch vụ thư điện tử Gmail, qua đó cho phép Google tham khảo nội dung email cá nhân của người dùng để từ đó đề xuất những kết quả tìm kiếm phù hợp nhất.

Quay trở lại với ứng dụng/tính năng tìm kiếm giọng nói Google Now, theo Reuters, Google cho biết đang thử nghiệm một dịch vụ dạng này và có khả năng kết hợp dịch vụ email trên nền web với máy tìm kiếm.

Cụ thể, một phiên bản ứng dụng tìm kiếm Google mới cho iPhone và iPad được hy vọng "lộ diện" trong vài ngày nữa, sẽ cho phép người dùng tìm kiếm mọi thông tin, từ dự báo thời tiết cho đến rạp chiếu phim gần nhất bằng cách "nói" trực tiếp vào thiết bị.

Về cơ bản, tính năng này có phần tương tự công nghệ "trợ lý giọng nói" Siri mà Apple hiện trang bị cho điện thoại iPhone 4S cũng như nền tảng/hệ điều hành di động iOS 6 mới.

Theo giới phân tích, việc tính năng tìm kiếm giọng nói của Google được phép có mặt trên nền tảng "quả táo" là dấu hiệu khá bất ngở bởi mối quan hệ giữa Apple và Google hiện khá căng thẳng, nếu như không muốn nói là hai hãng này đang trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của nhau.

Hồi đầu tuần này, Apple tuyên bố sẽ không cho phép ứng dụng YouTube mặc định cài sẵn trên nền tảng iOS 6.

An Huy

>> Google Play chặn "ứng dụng rác
>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Google mua lại công ty Wildfire
>> Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo
>> Phát hiện mã độc mới trên Google Play
>> Google đối mặt án phạt kỷ lục
>> Apple bị kiện vì tính năng FaceTime
>> Apple loại bỏ YouTube trên bản iOS 6 mới
>> Apple "nặn" iPhone từ mô hình iPad
>> Apple muốn thâu tóm Fancy
>> Nhóm thiết kế Apple "động não" quanh bàn bếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.