Vaio tham gia thị trường smartphone Windows Phone

03/02/2016 15:35 GMT+7

Không chỉ tung ra dòng laptop mới, thương hiệu Vaio (trước đây của Sony) vừa công bố thông tin sẽ đẩy mạnh thị trường di động, bằng việc tung ra mẫu smartphone chạy Windows Phone mới.

Không chỉ tung ra dòng laptop mới, thương hiệu Vaio (trước đây của Sony) vừa công bố thông tin sẽ đẩy mạnh thị trường di động, bằng việc tung ra mẫu smartphone chạy Windows Phone mới.

Thương hiệu Vaio cũng sẽ có mẫu smartphone chạy Windows 10 - Ảnh: AFPThương hiệu Vaio cũng sẽ có mẫu smartphone chạy Windows 10 - Ảnh: AFP
Theo PCWorld, Vaio cho biết sẽ tổ chức một buổi họp báo có sự tham gia của Microsoft, đồng thời ra mắt một dòng smartphone mới sử dụng hệ điều hành Windows 10 (nhóm thuộc phân khúc Windows Phone).

Đây được xem là thông tin mang nhiều ý nghĩa cho Microsoft, khi thương hiệu Vaio vẫn còn trong hoài niệm của nhiều người dùng. Trong khi đó, các mẫu smartphone chạy Windows Phone của Microsoft đang có dấu hiệu sụt giảm thị phần.

Việc Sony bán lại Vaio đã được thực hiện vào tháng 2.2014, bên mua là quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản).

Cách đây vài ngày, thương hiệu Vaio bất ngờ tung ra 3 mẫu laptop mới, "hâm nóng" lại thị trường máy tính cá nhân. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc Vaio Z Flip với thiết kế cho người dùng gập ngược màn hình để sử dụng giống như một chiếc máy tính bảng.
Đây không phải là lần đầu tiên Vaio tham gia vào thị trường smartphone. Vào tháng 3.2015, hãng giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của mình sử dụng nền tảng Android, thuộc phân khúc tầm trung, có thiết kế vỏ nhựa, các góc bo tròn nhẹ.
Smartphone Vaio sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn HD, bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 1,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB (có thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng), camera sau dùng cảm biến 13 MP, camera trước 5 MP, thỏi pin có dung lượng 2.500 mAh và dùng microSIM. Khi bán ra, máy trang bị sẵn nền tảng Android 5.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.