Vì sao chưa được 'lên đời' Android 6.0 Marshmallow?

20/01/2016 16:56 GMT+7

Đó là câu hỏi được nhiều người sử dụng Android đặt ra hiện nay, khi mà tiến trình cập nhật các thiết bị lên Android 6.0 là khá chậm chạp. Vậy nguyên nhân từ đâu?

Đó là câu hỏi được nhiều người sử dụng Android đặt ra hiện nay, khi mà tiến trình cập nhật các thiết bị lên Android 6.0 là khá chậm chạp. Vậy nguyên nhân từ đâu?

Được phát hành khoảng 3 tháng, nhưng nhiều điện thoại vẫn chưa được lên đời Android 6.0 - Ảnh: AFPĐược phát hành khoảng 3 tháng, nhưng nhiều điện thoại vẫn chưa được lên đời Android 6.0 - Ảnh: AFP
Trang Androidpit liệt kê những nguyên nhân chính dưới đây.

Điện thoại quá cũ và không thể nhận bản nâng cấp

Đây là tin tức mà không ai muốn nhận, nhưng nó xảy ra đối với nhiều người. Điện thoại quá cũ sẽ không thể nâng cấp lên Android Marshmallow là trường hợp phổ biến. Theo cách thức hỗ trợ của các công ty hiện nay, khi điện thoại của bạn ra mắt được 2 năm, nó có thể sẽ không còn được hỗ trợ với bản cập nhật Android mới nữa. Điều đó có nghĩa là, nếu điện thoại của bạn được phát hành vào năm 2013 hoặc sớm hơn (ngoại trừ Nexus 5), cơ hội nhận được Marshmallow là rất mỏng manh.

Điện thoại khá cũ và không được ưu tiên

Những điện thoại cao cấp mới nhất thường sẽ nhận được bản cập nhật Android đầu tiên. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại không phải là cũ, nhưng cũng không phải là một thiết bị quan trọng trong đội hình sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị đó thì điều này có thể giải thích vì sao bạn vẫn phải chờ bản cập nhật.
Các nhà sản xuất thường ưu tiên cập nhật Marshmallow cho các điện thoại cao cấp - Ảnh: AFP
Hầu hết những thiết bị nằm trong diện này sẽ nhận được bản nâng cấp ngay sau khi Android 6.0 đã cập bến các thiết bị đắt tiền hơn, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Nhà cung cấp chậm phát hành

Nhiều người phàn nàn rằng tại sao cùng một mẫu điện thoại, nhưng bạn sẽ nhận được bản cập nhật Android 6.0 chậm hơn so với những nơi khác. Bởi lẽ bản cập nhật không tung ra ở tất cả các vùng lãnh thổ cùng một lúc. Đó có thể là lý do giải thích vì sao thiết bị ở Ba Lan lại nhận được bản cập nhật Android mới trước so với Mỹ.

Điều này có thể do các phần mềm Android tại các khu vực vùng miền sẽ phải thay đổi để phù hợp với khu vực đó, chẳng hạn như ở Việt Nam thì các nhà phân phối cần phải Việt hóa giao diện của mình sao cho phù hợp nhất, cũng như cài đặt thêm những ứng dụng bloatware nhất định. Nhìn chung đây là sự thật mà người dùng Android phải chấp nhận.

Điện thoại của bạn có thể được cập nhật, nhưng bạn không được nhắc

Một số người sử dụng chưa thể nâng cấp lên Android 6.0 chỉ bởi vì chưa nhấn vào nút cập nhật cho điện thoại của mình. Trong một số trường hợp, bạn sẽ không nhận được thông báo nâng cấp ngay sau khi phiên bản cập nhật mới đã có, tuy nhiên bạn vẫn có thể tải về khi thực hiện quá trình này bằng tay.
Bạn có thể phải thực hiện cập nhật bằng tay trong trường hợp thông báo không hiện ra - Ảnh chụp màn hình
Để làm điều này, bạn hãy vào Settings > About phone và chạm vào Software update. Tiếp theo bạn hãy nhấn vào nút tùy chọn và nhấn Refresh hoặc Check now. Nếu bản tải về có sẵn, một thông báo sẽ xuất hiện cho bạn biết điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.