Viber cập nhật phiên bản 4.2 cho iPhone và chống tin nhắn rác

29/04/2014 15:24 GMT+7

Ứng dụng nhắn tin OTT có bản cập nhật lớn nhất trong gần một năm trở lại đây với giao diện hoàn toàn mới, khả năng gửi nhiều ảnh và video cũng như nâng cao tính bảo mật.

Gần 7 tháng sau khi iOS 7 chính thức ra mắt, Viber hôm qua cũng bắt đầu cho người dùng tải về phiên bản 4.2 mới với phong cách thiết kế tương tự. Đây cũng là bản đầu tiên được các nhà phát triển cho biết hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới của Apple. Người dùng có thể tải về và cập nhật miễn phí thông qua App Store với dung lượng khoảng 37,2 MB.

 

Ngoài giao diện có thay đổi gần như hoàn toàn, điểm đáng chú ý ở bản 4.2 là khả năng gửi nhiều hình ảnh và video cùng lúc. Trước đây người dùng chỉ có thể gửi một ảnh hoăc một video mỗi lần gửi. Số lượng tối đa hiện tại là 10. Ngoài ra, các đoạn video gửi đi cũng có độ dài lớn hơn với thời lượng tối đa là 3 phút. 

 

Viber 4.2 giúp người dùng quản lý danh sách "đen" nhằm chặn tin nhắn từ những số điện thoại, tài khoản người dùng không mong muốn. Ngoài ra, một dòng trạng thái nhỏ cũng giúp chủ sở hữu biết được bạn bè của mình đã gửi tin từ Viber cài trên di động Android, máy tính chạy Windows, OS X hay Linux. 

 

Thời gian qua, nhiều người dùng cũng phản ánh việc Viber thường xuyên gửi các tin nhắn rác, quảng cáo làm phiền nhưng thực tế tình trạng này không đến từ nhà cung cấp Viber mà chính là hậu quả của một cuộc tấn công bảo mật của một số hacker. Những tin nhắc rác hiện nay trên Viber do các cá nhân và tổ chức muốn quảng cáo đã tự nhắn tin đến người dùng, không phải do bản thân nhà cung cấp. Phiên bản mới 4.2 cũng là cách để ứng dụng này cô lập, sửa lỗi bảo mật và giữ kín thông tin và những cuộc trò chuyện, tin nhắn cá nhân khi sử dụng Viber.

Hình ảnh thực tế Viber phiên bản 4.2:

 
Thiết kế là thay đổi lớn nhất của Viber. Giao diện kiểu đổ bóng như iOS 6 được thay bằng kiểu phẳng như iOS 7 (bên trái).

 
Tất cả các phím điều hướng, nút chức năng đều được thiết kế lại hoàn toàn.

 
Giao diện lịch sử cuộc gọi.

 
Danh bạ cũng hiển thị đơn giản hơn, tên người dùng được chuyển về font chữ mảnh nhìn thanh thoát.

 
Bàn phím được làm lại đơn giản tối đa.

 
Trang cá nhân của người dùng.

 
Giao diện cuộc gọi đến... 

 
... cuộc gọi đi.

 

Để download Viber cho smartphone/PC/MAC, vui lòng truy cập vào www.viber.com hoặc ghé thăm Facebook’s fanpage https://www.facebook.com/vibervietnamofficial để được cập nhật liên tục những hoạt động và chương trình mới nhất của Viber tại Việt Nam.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.