Viễn cảnh vẫy tay điều khiển thiết bị Apple

08/04/2015 20:36 GMT+7

(TNO) Trong tương lai, Apple có thể ứng dụng công nghệ không chạm và điều khiển từ xa bằng động tác tay đối với các dòng Mac, Apple TV và những thiết bị iOS đời sau, theo Apple Insider.

(TNO) Trong tương lai, Apple có thể ứng dụng công nghệ không chạm và điều khiển từ xa bằng động tác tay đối với các dòng Mac, Apple TV và những thiết bị iOS đời sau, theo Apple Insider.

Vẫn chưa rõ khi nào Apple mới quyết định sử dụng những bằng sáng chế dạng này - Ảnh: Reuters
Trên hầu hết các thiết bị của Apple, người dùng có thể thao túng hầu như mọi khía cạnh của chúng với cú gõ trên màn hình hoặc quét tay trên bàn rê chuột.

Tuy nhiên, trong tương lai, họ có thể thực hiện điều tương tự với cái vẫy tay hoặc những động tác tay khác.

Apple Insider vừa tiết lộ một phần nội dung của bằng sáng chế mới cho thấy cách thức "nhà táo" có thể biến viễn cảnh trên thành hiện thực.

Theo đó, Văn phòng Đăng ký tên thương mại và bằng sáng chế Mỹ ngày 7.4 đã chính thức cấp bằng sáng chế trên cho Apple, trong đó mô tả một phương pháp tạo ra các bản đồ chiều sâu 3D chính xác của một cảnh tượng nhờ vào chuyển động của bàn tay, và phát hiện những động tác tay cụ thể cũng như vị trí của nó, như siết thành nắm đấm hoặc làm động tác chữ V.
Một minh họa trên bằng sáng chế cho thấy một thiết bị tương tự như Kinect của Microsoft's Kinect - Ảnh: Apple
Động tác tay dưới chip cảm biến quan sát chiều sâu 3D - Ảnh: Apple
Phát minh này còn có thể phát hiện những chuyển động tay trong trường hợp các ngón tay bị che một phần. Những động tác đã được ghi nhận sẽ được dùng để điều khiển một ứng dụng máy tính  hoặc thiết bị.

Nếu phát minh mới có vẻ hơi quen tai, đó là vì bằng sáng chế của Apple là một trong nhiều phát minh thu được từ thương vụ sát nhập Primesense vào tháng 11.2013 với giá 350 triệu USD.

Primesense từng là một công ty cảm ứng 3D tại Tel Aviv, và cũng là công ty từng đứng sau Microsoft Kinect, được giới thiệu cho Xbox 360 vào năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.